Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ alacarte tại nhà hàng

Khi theo học chuyên ngành quản trị nhà hàng, khách sạn, Alacarte có lẽ không còn là thuật ngữ xa lạ. Để giúp các bạn hiểu đầy đủ và chi tiết...

Khi theo học chuyên ngành quản trị nhà hàng, khách sạn, Alacarte có lẽ không còn là thuật ngữ xa lạ. Để giúp các bạn hiểu đầy đủ và chi tiết hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin, giải đáp Alacarte là gì, quy trình phục vụ alacarte tại nhà hàng.

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu về chất lượng, thưởng thức ẩm thực ngày càng cao. Do đó, các khách sạn phục vụ Alacarte hiện nay rất được ưa chuộng.

    Alacarte là gì?


    Alacarte là gì?
    Alacarte là gì?

    Alacarte theo tiếng Pháp được gọi là A la carte, đây chính là một hình thức đặt món dựa vào thực đơn có sẵn tại nhà hàng. Theo cách này, khách hàng có thể tự do lựa chọn bất kỳ loại món ăn nào mà nhà hàng liệt kê trong thực đơn. Từ đó, sở thích của khách hàng được phát huy một cách tốt nhất, vừa phù hợp về số lượng với các thành viên trên bàn.

    Hay nói cách khác alacarte nghĩa là gì, bữa ăn do khách hàng order món lẻ theo thực đơn, quan tâm đến trải nghiệm, sự thưởng thức. Dựa theo sở thích và số lượng thành viên, khách hàng sẽ yêu cầu nhân viên phục vụ chế biến món ăn theo khẩu phần phù hợp.

    Quy trình phục vụ alacarte tại nhà hàng


    1. Công đoạn chuẩn bị trước khi phục vụ khách


    - Vệ sinh sạch sẽ khu vực mà khách hàng trải nghiệm món ăn, lau chùi bàn ghế, vật dụng thiết bị bàn ăn,...
    - Kiểm tra, đảm bảo công cụ, vật dụng phục vụ khách hàng luôn đầy đủ, còn sử dụng tốt, đảm bảo sạch sẽ.
    - Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin đặt bàn của khách hàng cùng những yêu cầu khác (nếu có).
    - Setup bàn ăn đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn, quy định của nhà hàng, khách sạn.
    - Thường xuyên phối hợp với bộ phận bếp nhận các thông tin về món ăn không phục vụ, món ăn đặc biệt, món mới để tư vấn và giới thiệu cho khách hàng.

    2. Tiến hành đón khách và phục vụ


    - Khi khách đến, chủ động chào hỏi với thái độ cởi mở, thân thiện, giọng nói vừa đủ nghe, thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự.
    - Hỏi khách hàng đã đặt bàn chưa, nếu chưa hãy giới thiệu các bàn trống dựa trên số lượng khách đến. Sau đó, dẫn khách vào bàn, chủ động kéo ghế một cách nhẹ nhàng cho khách ngồi.
    - Lấy menu cho khách hàng lựa chọn món, đứng ở khoảng cách vừa phải, tạo sự thoải mái và không gian riêng cho khách.
    - Tư vấn khách hàng chọn món tại nhà hàng khi khách có nhu cầu.
    - Tiếp nhận order từ khách hàng, xác nhận lại món ăn, số lượng cùng các yêu cầu khác. Tiếp đó chuyển order đến bộ phận bếp và bar.
    - Mang đồ ăn, thức uống đến cho khách, quan sát trong quá trình khách dùng món, xin phép khách dọn gọn bàn ăn, thay dụng cụ bàn ăn sao cho phù hợp. Sẵn sàng phục vụ các yêu cầu khác khi khách hàng yêu cầu.
    - Khi khách hàng dùng bữa xong, nhận thông tin thành toán từ khách, xác nhận hình thức thanh toán và báo lại với quầy thu ngân. Nhận tiền và hóa đơn từ thu ngân, trả lại tiền thừa cho khách (nếu có). Tiễn khách và hẹn gặp lại.

    3. Dọn dẹp và setup lại bàn ăn theo tiêu chuẩn


    - Dọn dẹp sạch sẽ bàn ăn và khu vực xung quanh.
    - Bố trí và setup lại bàn ăn, sẵn sàng chào đón khách hàng mới một cách liên tục.

    Qua bài viết trên đây có thể thấy rằng hình thức, quy trình phục vụ của Alacarte không thực sự phức tạp như bạn nghĩ nhưng cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn Alacarte là gì cũng như quy trình phục vụ alacarte là gì. Bổ sung và hỗ trợ kiến thức, kỹ năng chuẩn, góp phần cho sự phát triển của nhà hàng, khách sạn.