Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả tốt nhất trong năm 2020

Cách quản lý nhà hàng từ lâu đã là một bài toán khó đối với các nhà quản lý. Trên thực tế, việc vận hành hoạt động, quản lý hiệu quả là một ...

Cách quản lý nhà hàng từ lâu đã là một bài toán khó đối với các nhà quản lý. Trên thực tế, việc vận hành hoạt động, quản lý hiệu quả là một vấn đề không hề đơn giản. Qua bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn cách quản lý nhà hàng hiệu quả tốt nhất trong năm 2020.

Nói một cách khái quát, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực F&B chia sẻ kinh nghiệm rằng, các yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của nhà hàng trong thời gian đầu kinh doanh chính là đội ngũ nhân sự. Quan niệm của mọi người cho rằng đây là nghề nghiệp không gắn bó lâu dài được.

    Cách quản lý nhà hàng hiệu quả tốt nhất trong năm 2020


    Cách quản lý nhà hàng hiệu quả tốt nhất trong năm 2020
    Cách quản lý nhà hàng hiệu quả tốt nhất trong năm 2020


    1. Dự toán đầy đủ chi phí mở nhà hàng


    Việc kinh doanh nhà hàng nếu không quản lý chặt chẽ về chi phí đầu tư khi mở nhà hàng sẽ dễ dẫn đến thất bại. Vì vậy, bước đầu tiên trong cách quản lý nhà hàng ăn uống cần phải lập được bảng dự toán chi phí một số hạng mục dưới đây:

    - Chi phí trả mặt bằng: Khi thuê mặt bằng, các bạn cần dựa vào số vốn của mình để cân nhắc lựa chọn về diện tích, vị trí, điều kiện giao thông thuận lợi, chỗ để xe. Chi phí cho khoản này có thể chiếm tới 25% số vốn đầu tư mà bạn nên bỏ ra.

    - Chi phí đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị: Dựa vào quy mô nhà hàng, diện tích sử dụng và số vốn có sẵn để lựa chọn sao cho phù hợp. Chi phí này bao gồm xây dựng, trang trí, mua các vật dụng, thiết bị cần thiết như điều hòa, bàn ghế, đèn trang trí, tủ đông, vật dụng bếp… Tổng chi phí bỏ ra có thể dao động trong khoảng 3 - 7% số vốn.

    - Chi phí vật liệu chế biến món ăn: Việc tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên vật liệu tươi sạch, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là chi phí giúp duy trì hoạt động của nhà hàng, mang lại những món ăn ngon phục vụ khách hàng, chi phí chi trả khoảng 5 - 10 triệu đồng/ngày.

    - Chi phí quảng cáo, tiếp thị: Đứng trước thời công nghệ 4.0 phát triển, việc quảng cáo online hay truyền thống như phát tờ rơi, áp dụng chương trình giảm giá,... thực sự cần thiết. Đối với marketing online, các bạn có thể lựa chọn các kênh như Facebook, Youtube, Website, Google để quảng cáo, giúp khách hàng tiếp cận thương hiệu nhà hàng một cách đơn giản nhất.

    - Chi phí chi trả nhân sự: Việc thuê và trả lương cho đội ngũ nhân sự của nhà hàng cũng cần được tính toán chặt chẽ. Lựa chọn số lượng nhân viên sao cho phù hợp với quy mô nhà hàng và mức lương chi trả sao cho xứng đáng, tránh dư nguồn lực, không cần thiết.

    2. Quản lý nhân viên


    Quản lí nhân viên
    Quản lí nhân viên


    - Tuyển dụng đủ số lượng nhân sự đi kèm với chất lượng, hiệu quả công việc
    - Chú ý bồi dưỡng đến kỹ năng làm việc của đội ngũ nhân viên
    - Giải quyết các khiếu nại, tâm tư nguyện vọng của nhân viên một cách công bằng.
    - Dành thời gian và lắng nghe đến hoàn cảnh của nhân viên, đây cũng là cách giữ chân họ ở lại làm việc lâu dài.

    3. Quản lý chi phí cố định


    - Quản lý tài chính
    - Quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
    - Quản lý tài sản nhà hàng

    4. Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp


    Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp
    Lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp

    Các hoạt động quản lý ngày nay cần sự hỗ trợ của công nghệ, các phần mềm quản lý nhà hàng chính là công cụ đắc lực đối với những người quản lý. Giúp cho cách thức quản lý nhà hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Ưu điểm của các phần mềm này đó là tương đối dễ hiểu, chính xác, quá trình xử lý thông minh, linh hoạt.

    Trong năm 2020, công nghệ phát triển, cách quản lý nhà hàng hiệu quả cần phải nhờ vào các phần mềm quản lý. Hi vọng bài viết trên đây đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích, hỗ trợ đắc lực trong quá trình quản lý nhà hàng.