Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

F&B là gì? Công việc nhân viên F&B trong khách sạn là gì?

Trong khách sạn, F&B là bộ phận có vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu cao chỉ sau bộ phận buồng phòng, góp phần tạo nên th...

Trong khách sạn, F&B là bộ phận có vai trò quan trọng trong việc mang lại doanh thu cao chỉ sau bộ phận buồng phòng, góp phần tạo nên thương hiệu, vươn ra ngoài thị trường trong và ngoài nước. Vậy F&B là gì? Công việc nhân viên F&B trong khách sạn là gì? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Đứng trước xu thế phát triển của thị trường hiện nay, có không ít người lựa chọn đầu tư vào hệ thống nhà hàng, khách sạn F&B. Để đạt hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh, việc đa dạng hóa các loại hình dịch vụ luôn được các nhà quản lý quan tâm, là một nước đi chiến lược. Do đó, bên cạnh dịch vụ lưu trú, F&B chính là loại hình dịch vụ được đầu tư rất mạnh, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhà hàng, khách sạn.

    F&B là gì?


    F&B là gì?
    F&B là gì?

    Khi học chuyên ngành quản trị khách sạn, chắc chắn các bạn sẽ cùng có thắc chung chung đó là F&B trong khách sạn là gì, F&B là viết tắt của từ gì? Trong tiếng Anh, F&B là thuật ngữ chỉ bộ phận được gọi là Food and Beverage Service (nhà hàng và quầy uống trong khách sạn). Có chức năng cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng.

    Ở một số khách sạn khác, bộ phận F&B còn có thể phục vụ khách hàng trong suốt 24 tiếng/ngày. Phục vụ mọi lúc, mọi nơi, quầy nước uống bên hồ bơi, rượu ở phòng đọc sách,... Vì thế, F&B là bộ phận trong nhà hàng có các hoạt động đa dạng, phong phú, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và khó quên nhất.

    Vai trò của nhân viên F&B trong khách sạn


    Vai trò của nhân viên F&B trong khách sạn
    Vai trò của nhân viên F&B trong khách sạn

    Trong hệ thống khách sạn nhà hàng, nhân viên F&B có vị trí, vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu ăn uống cho khách hàng, mang lại cho họ trải nghiệm thú vị, sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ tại đây. Khi đã mang lại cho khách hàng sự tín nhiệm, tin tưởng, sẽ thúc đẩy doanh thu cho khách sạn. Từ đó, tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng đối với nhà hàng khách sạn.

    Bên cạnh đó, đối với khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên, các nhân viên trong bộ phận F&B còn có trách nhiệm đối với vấn đề ăn uống cho nhân viên làm việc tại khách sạn, cung cấp các dịch vụ kèm theo như: Tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách hàng như sinh nhật, liên hoan, kỷ niệm; Buffet cho hội thảo,...

    Công việc nhân viên F&B trong khách sạn là gì?


    Công việc nhân viên F&B trong khách sạn là gì?
    Công việc nhân viên F&B trong khách sạn là gì?

    Trong từng quy mô cụ thể của khách sạn (đánh giá theo sao), công việc cụ thể của nhân viên F&B có thể sẽ khác nhau đôi chút nhưng không nhiều, cụ thể như sau:

    - Thực hiện setup nhà hàng, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng chào đón khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ, xếp chỗ ngồi cho khách hàng mỗi khi được yêu cầu.

    - Tư vấn cho khách hàng lựa chọn menu, các món ăn, đồ uống phù hợp với sở thích, nhu cầu sao cho phù hợp.

    - Phục vụ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ, dùng món tại nhà hàng.

    - Thực hiện các yêu cầu của khách hàng như: Mở nắp rượu vang, bưng bê các đồ ăn nóng, các món ăn cần trình diễn với khách hàng, pha chế các loại đồ uống đơn giản tại bàn,...

    Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp các câu hỏi F&B là gì? Công việc của nhân viên F&B trong khách sạn. Hi vọng rằng các chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập, trau dồi kiến thức, từng bước trên con đường đi đến thành công.