Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Hướng dẫn xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn

Bạn có biết một nhà hàng khách sạn 5 sao xây dựng thực đơn buffet như thế nào không? nếu như đang có ý định kinh doanh hay đơn giản chỉ muốn...

Bạn có biết một nhà hàng khách sạn 5 sao xây dựng thực đơn buffet như thế nào không? nếu như đang có ý định kinh doanh hay đơn giản chỉ muốn tìm hiểu về cách lên thực đơn buffet, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

    Đặc điểm khi xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn 

    Đặc điểm khi xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn
    Đặc điểm khi xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn 

    Để xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn, chúng ta cần lưu ý một vài điểm quan trọng, để có được buffet vừa ngon vừa sang trọng, thể hiện đúng đẳng cấp của khách sạn 5 sao.

    Cụ thể là:

    Buffet 5 sao thực đơn cần đầy đủ các món từ khai vị, món chính, phụ, món tráng miệng, thức uống
    Đa dạng các món và phong cách, có thể là một menu buffet món  Âu, Á, Hoa,…

    Kiểm tra để đảm bảo yếu tố vệ sinh thực phẩm, hương vị món ăn

    Bài trí đẹp mắt và độc đáo cho thực đơn món  Âu, Á,..

    Cách lên thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn cần phải đảm bảo không chỉ là yếu tố hình thức mà còn là chất lượng bên trong. Chính vì vậy để chuẩn bị được một menu, là vấn đề cần bạn lưu tâm rất nhiều từ khâu chọn thực phẩm tới bước chế biến và trình bày.

    Menu xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn 

    Menu xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn
    Menu xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn 

    Để xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn, bạn cần phải nắm rõ những món ăn buộc phải có trong các thực đơn này. Và dù là một thực đơn buffet Âu hay Á,…thì cũng cần phải có:

    Cụ thể là:

    Món khai vị: Có thể là các loại soup, gỏi, salad như soup hải sản nấu nấm, gỏi củ hủ dừa tôm thịt, soup cua trứng cút, soup hải sản nấu nấm, soup mai tuyết nhĩ, suop gà xé hạt sen, salad cá ngừ và trứng, salad dầu giấm, salad nga, salad trứng

    Món chính có thể là: các món từ bò như bò nấu lagu + bánh mì, bò hầm rượu vang, bò tiềm hạt sen, bò tiềm hạt sen, bò Úc tiêu đen, bò lúc lắc + khoai tây chiên, thêm các món từ gà đùi gà quay + xôi lá cẩm, đùi gà quay bánh bao,…

    Món phụ sẽ là: Các món mì và cơm, chả như mì Hokkaido Ien, cơm chiên, bánh mì, sandwich hoặc pizza, cơm rang Paella – Tây Ban Nha, sandwich gà, cơm hoàng hậu, heo sữa quay mật ong + bánh, chả giò Hồng Kông, chả giò rế, chả giò sầu riêng, Chả giò sò điệp, chả giò tôm
    Món tráng miệng là các loại chè bánh, hoa quả: hoa quả tươi, các món bánh ngọt, chè, thạch rau câu, bánh bèo, bánh flan, bánh flan trái dừa, bánh Mochi, bánh tiramisu, chè khoai môn, chè khúc bạch, chè long nhãn.

    Thức uống: cà phê, trà, nước ép hoa quả hoặc sữa tươi,…

    Tại các nhà hàng khách sạn đặc biệt cũng chú trọng bữa sáng cho thực khách, cách lên thực đơn bữa sáng có nhiều phong cách  hương vị khác nhau. Ví dụ như nếu chọn một menu món  u bạn sẽ được thưởng thức:

    Thịt xông khói
    Xúc xích
    Trứng ốp la
    Bánh mì
    Cà chua
    Nấm
    Đậu nấu nhừ

    Còn nếu như là một bữa buffet sáng kiểu Mỹ bạn sẽ có:

    Khoai tây nghiền
    Thịt hun khói
    2 trứng ốp la
    Bánh mì nướng
    Khoai tây nghiền
    Thịt hun khói
    Xúc xích
    Mứt, bơ

    Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ cùng bạn cách xây dựng thực đơn buffet 5 sao cho nhà hàng khách sạn. Hy vọng những kiến thức nhỏ này sẽ giúp giải đáp những gì bạn đang tò mò về loại hình buffet tại các không gian 5 sao đẳng cấp.