Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet cho bé vui khỏe

Hình thức tổ chức tiệc buffet cho bé đang ngày càng được đón nhận, vì những lợi ích nó mang lại. Dạy bé về cách ứng xử có văn hóa, phép lịch...

Hình thức tổ chức tiệc buffet cho bé đang ngày càng được đón nhận, vì những lợi ích nó mang lại. Dạy bé về cách ứng xử có văn hóa, phép lịch sự, quan tâm người khác, cũng như là dịp để bé ăn ngon. Vậy bạn đã bỏ túi được kinh nghiệm gì khi làm buffet cho trẻ em?

    Kinh nghiệm chọn thời gian và địa điểm tổ chức tiệc buffet cho bé


    Kinh nghiệm chọn thời gian và địa điểm tổ chức tiệc buffet cho bé
    Kinh nghiệm chọn thời gian và địa điểm tổ chức tiệc buffet cho bé

    Để có thể tổ chức tiệc buffet cho bé trọn vẹn nhất, bước chọn thời gian và địa điểm rất quan trọng. Bởi các bé không như người lớn, cần được giám sát an toàn và tránh mọi rủi ro trong quá trình diễn ra tiệc buffet cho bé.

    Về thời gian, buffet cho trẻ thường được diễn ra vào buổi sáng, thay vì trưa hay tối như các bữa tiệc buffet khác. Bởi đây là thời gian bé có thể thoải mái, ăn uống tốt nhất và không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết.

    Về địa điểm, thông thường đối với các trường học sẽ ưu tiên làm tiệc buffet cho trẻ tại trường, để đảm bảo tiện lợi, an toàn. Hơn nữa bữa tiệc được tổ chức trong không gian này sẽ là bữa buffet có chỗ chơi cho trẻ em, nên bé có thể ăn uống và vui chơi thoải mái hơn.

    Kinh nghiệm setup dụng cụ tổ chức tiệc buffet cho bé


    Kinh nghiệm setup dụng cụ tổ chức tiệc buffet cho bé
    Kinh nghiệm setup dụng cụ tổ chức tiệc buffet cho bé

    Khi tổ chức tiệc buffet cho bé, bạn không thể thiếu việc setup dụng cụ sử dụng trong bữa tiệc. Đối với đối tượng là trẻ em, chúng ta khi chọn dụng cụ cần lưu ý một vài điểm như sau:

    Hãy chọn các dụng cụ đựng trong suốt để bé có thể nhìn thấy thức ăn từ bên ngoài tạo sự thích thú
    Chọn các dụng cụ có đường cạnh nhẵn nhụi thay vì sắc bén
    Chọn các dụng cụ đơn giản nhất không cần quá cầu kỳ như việc setup một bữa tiệc buffet tại nhà hàng
    Dụng cụ phải được vệ sinh kỹ trước khi sử dụng

    Kinh nghiệm chọn thực đơn tổ chức tiệc buffet cho bé


    Kinh nghiệm chọn thực đơn tổ chức tiệc buffet cho bé
    Kinh nghiệm chọn thực đơn tổ chức tiệc buffet cho bé

    Một yếu tố quan trọng nhất khi tổ chức tiệc buffet cho bé chính là thực đơn buffet. Thực đơn này cần được xây dựng trên yếu tố an toàn – vệ sinh – hợp lứa tuổi. Cụ thể trong thực đơn buffet cho trẻ em cần lưu ý:

    Không đưa các món sống, gỏi vì bụng bé rất yếu và cần ăn đồ chín
    Đưa vào những món có dinh dưỡng cao, đủ mùi vị, các món đồ uống hay tráng miệng nên là hoa quả, nước ép quả hoặc sữa thay vì đồ đóng chai. Nó ít được dùng trong tiệc buffet cho trẻ em

    Các món ăn buffet cho trẻ cần được bảo quản đúng cách để đảm bảo không ôi thiu hay mất mùi vị
    Thực đơn buffet cho trẻ cần được tính toán kỹ về số lượng món ăn để đảm bảo các bé được ăn no và cũng không để phí phạm quá nhiều đồ ăn

    Kinh nghiệm lên kịch bản trò chơi khi tổ chức tiệc buffet cho bé


    Để tổ chức tiệc buffet cho bé thành công, không thể kể đến phần trò chơi hoạt náo. Bạn hãy lên trước kịch bản về những trò chơi này, hãy chọn các trò chơi dễ chơi, đơn giản, nhẹ nhàng để bé vừa vui lại đảm bảo an toàn. Những trò chơi này vừa có thể áp dụng cho bữa tiệc cuối năm tại trường, cũng có thể là một bữa tiệc sinh nhật buffet cho bé để không khí thêm phần hào hứng và bé cũng sẽ ăn ngon miệng hơn. Và hãy cho bé tham gia chơi trước khi thưởng thức bữa tiệc, điều này giúp bé ăn được ngon miệng và nhiều món hơn.

    Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm hay trong việc tổ chức tiệc buffet cho bé một cách khỏe mạnh và vui tươi nhất. Chúc bạn sẽ có được những sự kiện thành công, ý nghĩa cho trẻ.