Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì? Ra trường làm gì?

Những năm gần đây, ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có những tiến bộ và phát triển vượt bậc, thu hút được sự quan tâm của nhiều bạ...

Những năm gần đây, ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống có những tiến bộ và phát triển vượt bậc, thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi nhu cầu nhân lực dồi dào. Vậy ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì? Ra trường làm gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

    Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là gì?


    Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống là ngành học nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực quản lý nhà hàng, khách sạn trên các phương diện văn hóa ẩm thực với các lĩnh vực có liên quan đến quy trình chế biến món ăn, ẩm thực, hội nghị, sự kiện,...

    Ngành quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống
    Ngành quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống

    Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống học những kiến thức nào?


    Khi học chuyên ngành này, mỗi sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức về quản trị nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống tại đây. Lên kế hoạch xây dựng thực đơn, tổ chức hội nghị, yến tiệc, hội thảo, chương trình sự kiện,... Thông qua đó, hoạch định chiến lược, lên kế hoạch kinh doanh, tạo sự chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ, cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong và ngoài nước.

    Những môn học điển hình khi đi sâu chuyên ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đó là: Kế toán thương mại - dịch vụ, Kỹ thuật chế biến các món ăn Á -  u, Tâm lý giao tiếp và kinh doanh du lịch, Kỹ thuật pha chế thức uống - Bartender, Quản trị buồng phòng, Quản trị khách sạn và khu nghỉ dưỡng, Quản trị tiền sảnh - sự kiện - ẩm thực, An toàn vệ sinh trong nhà hàng, truyền thông, sự kiện,...

    Ngành quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống cần trang bị kiến thức gì
    Ngành quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống cần trang bị kiến thức gì

    Học quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống ra trường làm gì?


    Các sinh viên chuyên ngành sau khi trải qua thời gian học, tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc dưới đây:

    - Quản trị nhà hàng, dịch vụ ẩm thực, các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sale, marketing cho các khách sạn, nhà hàng.
    - Hướng dẫn viên du lịch, chuyên thiết kế tour, tổ chức hội nghị, sự kiện do khách hàng yêu cầu.
    - Chuyên viên tư vấn, điều hành, tốt chức các hoạt động tại cơ sở kinh doanh ăn uống, chuỗi nhà hàng, khách sạn, cà phê cao cấp, trung tâm hội nghị tiệc cưới.
    - Chuyên viên sale, mang tầm nhìn phát triển các dịch vụ du lịch tại khách sạn.
    - Có cơ hội thăng tiến lên giám đốc điều hành, tổ trưởng các bộ phận, quản lý, điều hành nhân sự.
    - Làm giảng viên về các lĩnh vực quản trị nhà hàng, khách sạn, du lịch.

    Học quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống sau này ra làm gì
    Học quản trị nhà hàng dịch vụ ăn uống sau này ra làm gì


    Ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống lấy bao nhiêu điểm?


    Hiện nay, chuyên ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống được khá nhiều trường Đại học tuyển trong thời gian gần đây. Điển hình như là Đại học Hoa Sen TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Tài Chính - Marketing TP.HCM.

    Điểm chuẩn của ngành quản trị nhà hàng chính là băn khoăn và thắc mắc của không ít học sinh phổ thông đang có ý định theo ngành này. Sau khi rời khỏi ghế trường THPT, hàng loạt câu hỏi về ngành nghề đều được các bạn trẻ đưa ra. Điểm chuẩn tại các trường đại học có thể sẽ cao hơn các trường cao đẳng, trung cấp, nhưng tổng quan lại dao động từ 15 - 22 điểm vào những năm gần đây. Riêng có một số trường điểm chuẩn sẽ cao hơn trong khoảng này vì nhiều lý do khác nhau.

    Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc của các bạn khi đang có nguyện vọng theo học ngành quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, cũng như cơ hội nghề nghiệp sau này khi tốt nghiệp ra trường. Chúc các bạn lựa chọn được cho mình con đường phù hợp với nguyện vọng của mình.