Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Bellman là gì? Công việc của Bellman

Bạn có biết Bellman là gì và công việc của Bellman là gì không? Và nếu muốn làm vị trí này, bạn cần phải có những tố chất gì không? Tất cả n...

Bạn có biết Bellman là gì và công việc của Bellman là gì không? Và nếu muốn làm vị trí này, bạn cần phải có những tố chất gì không? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp ngay bây giờ.

    Bellman là gì?


    Bellman là gì?
    Bellman là gì?

    Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái niệm Bellman là gì? Đây là bộ phận có lẽ ít người biết đến, vì họ không thường xuyên được nhắc tên như lễ tân hay bộ phận buồng phòng, nhưng vai trò của họ rất quan trọng.

    Cụ thể bạn có thể hiểu đơn giản họ là người phụ trách hành lý của khách khi được hỏi nhân viên Bellman là gì? Bạn sẽ thấy bộ phận này ở các khách sạn 4 – 5 sao, họ sẽ phụ trách chuyển hành lý của bạn lên phòng khi bạn check in hoặc chuyển ra xe khi bạn check out xong.

    Trong quá trình đó Bellman cũng sẽ giải thích với khách về cách nhận phòng, các dịch vụ mà khách sạn có để họ hiểu thêm về khách sạn cũng như biết được bộ phận bellman là cái gì?

    Nhiều người còn thắc mắc vì sao lại gọi là Bellman, Bellman nghĩa là gì, tên gọi này xuất phát từ thói quen trong nghiệp vụ khách sạn. Khi khách đã làm xong thủ tục với lễ tân, thì bộ phận này sẽ được gọi tên để hỗ trợ khách sắp xếp hành lý.

    Công việc Bellman là gì? 


    Công việc Bellman là gì?
    Công việc Bellman là gì? 

    Sau khi hiểu được Bellman là gì, chắc chắn rằng bạn cũng có một vài hình dung cụ thể về công việc của Bellman. Nhưng để hiể rõ hơn công việc Bellman là gì, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho bạn về nó ngay sau đây.

    Nếu được hỏi Bellman là làm gì? Bạn sẽ có thể hiểu cụ thể vị trí này luôn phụ trách các bước như sau:

    Đưa đón mang vác hành lý cho khách:


    Nhận hành lý từ khách nghỉ dưỡng, mang lên tận phòng cho khách, quá trình này cần làm cẩn thận đảm bảo không làm hư hỏng, đổ vỡ hành lý và tư trang của khách hàng, trong trường hợp khách check in
    Nhận hành lý và mang ra tận xe giúp khách hàng, đôi khi sẽ gọi xe cho khách khi họ yêu cầu, trong trường hợp khách check out
    Hỗ trợ khách hàng một vài việc nhỏ ví dụ như khi họ nhờ mang giúp một vật nặng lên phòng

     Thực hiện một vài công việc khác cụ thể như:

    - Thông báo, hướng dẫn những khách hàng mới làm thủ tục check in, check out cũng như làm quen với các cơ sở vật chất, dịch vụ, vật dụng, không gian trong khách sạn, thuận lợi cho kỳ nghỉ dưỡng của họ.
    -  Giới thiệu cho họ về những điểm ăn uống, du lịch, các dịch vụ làm đẹp, sức khỏe trong khách sạn, để họ có kỳ nghỉ trọn vẹn và tiện nghi nhất
    Có thể giúp khách hàng gửi fax, chuyển phát nhanh,….và ghi lại nhật lý cụ thể cho họ
    -  Họ cũng có trách nhiệm đảm bảo khu vực tiền sảnh khách sạn luôn sạch đẹp, an toàn, vệ sinh để gây ấn tượng tốt với khách hàng
    -  Đồng thời phối hợp, hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ công việc một cách trôi chảy
    -  Bạn thấy đấy, dù rằng khi được hỏi Bellman là gì có thể ít người biết, nhưng không thể phủ nhận được vai trò của vị trí này trong việc giúp khách sạn nâng cao thương hiệu, gây ấn tượng tốt với khách hàng, thu hút khách hàng quay lại với khách sạn đó. Và để làm được một Bellman tốt, bạn cần có thể lực tốt, biết tiếng Anh là một lợi thế vì khách sạn có thể có khách nước ngoài.

    Như vậy qua vài chia sẻ này, hy vọng bạn có thể giải đáp được thắc mắc Bellman là gì khi được ai đó hỏi.