Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Bỏ túi mẹo hay khi đi ăn buffet lẩu nướng

Bạn có phải là một tín đồ của buffet lẩu hay nướng? bạn có muốn mình thưởng thức được nhiều nhất, ngon miệng nhất loại hình buffet này không...

Bạn có phải là một tín đồ của buffet lẩu hay nướng? bạn có muốn mình thưởng thức được nhiều nhất, ngon miệng nhất loại hình buffet này không? Nếu có hãy bỏ túi ngay các mẹo hay khi đi ăn buffet lẩu dưới đây nhé.

    Chọn nhà hàng buffet lẩu ngon khi đi ăn


    Chọn nhà hàng buffet lẩu ngon khi đi ăn
    Chọn nhà hàng buffet lẩu ngon khi đi ăn

    Dĩ nhiên rồi đúng không nào? Làm sao có thể thiếu được công đoạn chọn nhà hàng buffet lẩu ngon. Bạn có thể tùy vào việc mình đang ở khu vực nào, để lựa chọn phù hợp.

    Chúng ta có rất nhiều các nhà hàng buffet lẩu TPHCM và cả ở Hà Nội hấp dẫn để bạn thưởng thức. Và có rất nhiều nhà hàng, ví dụ như các địa điểm có buffet lẩu Đài Loan thơm ngon giá rẻ bạn có thể trải nghiệm.

    Bạn hãy xem trên những hội nhóm review về các quán ăn này như thế nào, đó là nơi có thể giúp bạn lựa chọn đấy.

    Đừng quên chọn món ăn hợp lý với buffet lẩu nướng


    Khi đến với các nhà hàng buffet lẩu nướng, đừng vội nhập tiệc ngay với các món khai vị, mà hãy cân đối và chú ý nguyên tắc chọn món. Cụ thể hãy ngó nghiêng qua menu, lựa chọn các món khô trước nước sau, đồng thời không nên ưu tiên các món chiên rán hay nhiều tinh bột.
    Đặc biệt khi đến các nhà hàng buffet lẩu Hà Nội với menu buffet hải sản hấp dẫn, đôi khi bạn lại quá tham lam chọn nhiều hải sản, mà quên đi rằng phải cân đối tỷ lệ chất xơ, rau củ trong đó, để chống ngấy và đảm bảo sức khỏe.

    Chú ý một vài nguyên tắc nho nhỏ khi ăn buffet lẩu nướng


    Bên cạnh đó, khi đi ăn buffet lẩu nướng bạn cùng cần phải lưu ý một vài nguyên tắc như sau:
    Ăn từ từ và chậm rãi để thưởng thức hương vị món ăn, cũng như để cảm nhận chính xác dạ dày của bạn no tới đâu
    Ăn buffet lẩu sẽ tốn nhiều thời gian nên bạn có thể vừa ăn vừa nói chuyện
    Hãy gọi một lượng thức ăn vừa phải, không gọi quá nhiều đồ vì như vậy bạn ăn không hết cũng rất lãng phí

    Mẹo để quần áo bạn không bị ám mùi khi ăn buffet lẩu nướng


    Mẹo để quần áo bạn không bị ám mùi khi ăn buffet lẩu nướng
    Mẹo để quần áo bạn không bị ám mùi khi ăn buffet lẩu nướng

    Khi ăn buffet lẩu chắc chắn bạn thấy bị ám mùi vào quần áo, vậy làm thế nào để tránh được tình trạng này? Giải pháp là hãy chọn các nhà hàng có không gian ngoài trời, ngồi gần cửa sổ hoặc chọn nơi có hút mùi.

    Còn khi đã về nhà và xử lý mà quần váo vẫn bị ám mùi, bạn có thể dùng mùi hương của café, tinh dầu thơm hoặc bỏ bó vào ngăn đá tủ lạnh để khắc phục.

    Ngoài ra, nhắc tới trang phục, khi đến các không gian nhà hàng buffet lẩu nướng thường phải lịch sự. Nhưng bạn cũng đừng vì thế mà bỏ qua sự thoải mái của mình. Trang phục thoải mái giúp bạn
    thưởng thức bữa ăn ngon hơn, ăn được nhiều hơn. Nam có thể chọn cho mình những chiếc áo phông, quần jean hoặc vải; nữ thì đa dạng hơn với các dáng váy liền, chân váy phối áo hoặc jum.

    Ngoài ra, ai cũng cần nắm rõ những ứng xử có văn hóa và lịch sự tối thiểu khi đi ăn buffet tại các nhà hàng. Ví dụ như thói quen lấy đồ ăn xếp hàng, không cáu gắt khi nhân viên chưa kịp phục vụ bạn, hãy nhường ghế cho phụ nữ và trẻ em, người già,…khi ăn buffet.

    Như vậy bạn đã có thể bỏ túi một vài mẹo nhỏ khi đi ăn buffet lẩu rồi nhé. Việc tiếp theo chắc rằng sẽ là lúc bạn rủ bạn bè người thân để cùng setup một bữa ăn thịnh soạn cùng các món buffet tại địa chỉ bạn thích rồi.