Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Các trang thiết bị bếp nhà hàng khách sạn cần có khi mở nhà hàng

Khi mở nhà hàng, việc đầu tư và chú trọng vào chất lượng vào món ăn là điều không thể bỏ qua. Để làm tốt điều này, bộ phận bếp đóng một vai ...

Khi mở nhà hàng, việc đầu tư và chú trọng vào chất lượng vào món ăn là điều không thể bỏ qua. Để làm tốt điều này, bộ phận bếp đóng một vai trò quan trọng. Sau đây, hãy tìm hiểu xem các trang thiết bị bếp nhà hàng khách sạn cần có khi mở nhà hàng là gì nhé.

    Vì sao cần phải trang bị đầy đủ thiết bị bếp nhà hàng?


    Vì sao cần phải trang bị đầy đủ thiết bị bếp nhà hàng?
    Vì sao cần phải trang bị đầy đủ thiết bị bếp nhà hàng?

    Mục đích của các nhà hàng, khách sạn đều hướng đến việc mang lại cho khách hàng những món ăn, đồ uống chất lượng nhất. Do đó, bộ phận bếp là nơi trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng món ăn của nhà hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Để đảm bảo mọi hoạt động phục vụ món ăn được trôi chảy, đạt hiệu quả cao, bộ phận bếp cần được trang bị đầy đủ thiết bị, vật dụng chuyên dụng. Từ các thiết bị bảo quản, sơ chế, chuẩn bị, chế biến đến trang trí.

    Các trang thiết bị bếp nhà hàng khách sạn cần thiết


    Các trang thiết bị bếp nhà hàng khách sạn cần thiết
    Các trang thiết bị bếp nhà hàng khách sạn cần thiết

    Hiện nay, các thiết bị bếp cho nhà hàng rất đa dạng, phong phú về chủng loại. Thông thường, tùy vào chức năng, mục đích sử dụng và được phân thành nhiều thiết bị khác nhau nhằm đảm bảo công việc của bộ phận bếp được tốt nhất. Dưới đây là một số thiết bị bếp cần có:

    1. Thiết bị sơ chế


    Công dụng của các thiết bị sơ chế giúp cho các nhân viên bếp tiết kiệm được thời gian khi không phải dùng thủ công. Chức năng chủ yếu là cắt, chặt, thái nhỏ, xay nhuyễn, làm sạch,... các thực phẩm tươi theo yêu cầu món ăn, sau đó chuyển về khu vực nấu. Các thiết bị sơ chế trong bếp điển hình có thể kể đến là: Máy cắt thịt, xay thịt, thái thịt thành lát mỏng, máy cắt rau củ quả, bàn chặt, máy nghiền rau củ quả,...

    2. Thiết bị nấu


    Với chức năng làm chín các thực phẩm đã qua sơ chế, đây là những thiết bị quan trọng trong bộ phận bếp. Với nhiều phương pháp, kỹ thuật khác nhau như chiên, kho, xào, nướng, chiên, áp chảo sẽ tương ứng với các thiết bị nấu cụ thể như bếp nướng, bếp chiên, bếp nấu, bếp hầm,... Các loại bếp này có thể dụng dụng gas hoặc điện. Ngoài ra, dựa vào menu thực đơn món ăn có tại nhà hàng, nếu có phục vụ món  u, cần phải trang bị thiết bị bếp  u thay vì chỉ có thiết bị bếp Á.

    3. Thiết bị bảo quản thực phẩm


    Thiết bị này có chức năng lưu trữ và bảo quản các nguyên liệu chưa qua chế biến. Có thể bảo quản lạnh, cấp đông sao cho phù hợp với tính chất nguyên liệu thực phẩm, đảm bảo độ tươi nhất định. Các thiết bị bảo quản thực phẩm phổ biến hiện nay như: Tủ mát, tủ lạnh công nghiệp, tủ đông, tủ lạnh bảo quản kem, bàn mát, bàn lạnh, tủ trưng bày thực phẩm trong kho,...

    4. Thiết bị làm sạch công nghiệp


    Thiết bị làm sạch công nghiệp
    Thiết bị làm sạch công nghiệp

    Các tiêu chí về vệ sinh, tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm phụ thuộc vào các thiết bị làm sạch. Khi thu gom các dụng cụ bát đĩa, giữ vệ sinh cho khu vực bếp sẽ di chuyển đến khu vực này. Các thiết bị làm sạch cần phải có là: Máy rửa chén bát, vòi phun tráng, bàn chậu rửa, giá để bát đĩa, máy hút khói, máy hút mùi,...

    5. Thiết bị bếp làm khác


    Hiện nay, hầu hết các nhà hàng thường sử dụng thiết bị làm bếp được gia công bằng vật liệu inox. Chúng giúp cho bề mặt thiết bị luôn mới, dễ dàng vệ sinh, ít bám bụi, bảo đảm tính thẩm mỹ khi bước vào bộ phận bếp.

    Nắm bắt được các loại trang thiết bị bếp nhà hàng cần có khi mở nhà hàng sẽ giúp các bạn từng bước đi đến thành công. Hãy là người kinh doanh thông minh khi lựa chọn thiết bị bếp nhà hàng. Chúng các bạn kinh doanh nhà hàng thuận lợi, gặp nhiều may mắn.