Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao

Để trở thành một lễ tân khách sạn 5 sao, bạn sẽ phải cần đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khác nhau từ nhà tuyển dụng. Bởi đây là quy mô khách...

Để trở thành một lễ tân khách sạn 5 sao, bạn sẽ phải cần đáp ứng được rất nhiều yêu cầu khác nhau từ nhà tuyển dụng. Bởi đây là quy mô khách sạn đẳng cấp nhất, đòi hỏi mọi dịch vụ hoàn hảo nên đội ngũ lễ tân cũng cần phải tinh anh nhất. Vậy những tiêu chuẩn nhân viên khách sạn 5 sao đó là gì?

Kinh nghiệm làm việc đặc thù

Kinh nghiệm làm việc đặc thù
Kinh nghiệm làm việc đặc thù

Tiêu chuẩn cần đáp ứng khi ứng tuyển nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao chính là kinh nghiệm làm việc. Bởi vị trí này đòi hỏi sự chuẩn xác từng tiểu tiết, nên người đó phải có kinh nghiệm làm việc ở vị trí đó hoặc tương đương từ 12 tháng trở lên. Đây là tiêu chuẩn nhân viên khách sạn 5 sao đầu tiên của mọi vị trí không riêng gì lễ tân.

Giao tiếp tiếng Anh thành thạo


Giao tiếp tiếng Anh thành thạo
Giao tiếp tiếng Anh thành thạo

Vị trí lễ tân khách sạn 5 sao đòi hỏi bạn không những biết, mà còn phải giao tiếp tiếng anh thành thạo. Cụ thể là 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết đều phải được thực hành trôi chảy. Để có thể xử lý vấn đề với những khách hàng nước ngoài.
Sử dụng thành thạo tối thiểu 2 ngoại ngữ

Các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao không bao giờ được bỏ qua trình độ ngoai ngữ. Thay vì 1 mà phải là 2 ngoại ngữ, một là tiếng Anh và 1 ngoại ngữ bắt buộc khác theo yêu cầu của từng khách sạn.

Ngoại hình ưa nhìn


Ngoại hình ưa nhìn
Ngoại hình ưa nhìn

Khi tuyển dụng vị trí lễ tân khách sạn 5 sao, ngoại hình cũng là một trong những yếu tố chấm điểm ứng viên. Vì họ là bộ mặt khách sạn, họ giúp khách hàng ghi lại ấn tượng về khách sạn đó trước và sau dịch vụ. Vì vậy lễ tân cần có ngoại hình ưa nhìn. Ngoại hình ưa nhìn này không chỉ xét ở bề ngoài của gương mặt và vóc dáng, mà họ còn phải có nét hút người đối diện, duyên dáng riêng trong cử chỉ và sự nghiêm túc trong công việc.

Phải trang bị đầy đủ kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn 


Ai cũng hiểu rằng những vị khách lưu trú tại khách sạn 5 sao thường là các lãnh đạo cấp cao, nguyên thủ quốc gia. Chính vì vậy các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao chính là phải trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Từ việc hướng dẫn khách check in, check out, thanh toán, đổi tiền,…cho tới việc hướng dẫn họ về những điểm tham quan, du lịch, ăn uống khác quanh khu vực khách sạn…để đảm bảo mọi việc diễn ra hiệu quả và chuyên nghiệp nhất.
Thành thạo kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm thành thạo cũng là một tiêu chuẩn của lễ tân khách sạn 5 sao. Đó là việc họ cần am hiểu mọi hoat động của khách sạn và có thể trao đổi với khách hàng khi cần. Họ cũng cần phải là người có một giọng nói chuẩn để có thể khiến khách hàng dễ hiểu khi giao tiếp.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp 


Lễ tân khách sạn 5 sao luôn cần có một tác phong làm việc chuyên nghiệp. Nó thể hiện ở trang phục gọn gàng, đúng cách, ở cử chỉ niềm nở với khách hàng, giọng nói, sự nhanh nhẹn tháo vát,…Đặc biệt họ phải là người có thể kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, để có thể luôn vui vẻ, tươi cười với khách hàng. Để khách lưu trú có thể hài lòng khi đến và quay lại những dịp sau.

Đây chính là tất cả các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn 5 sao mà bạn có thể nắm rõ. Nếu đang định ứng tuyển hay là nhà tuyển dụng vị trí này, bạn cũng có thể biết được để đáp ứng được các tiêu chí đề ra.