Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Concierge là gì? Công việc của Concierge

Có bao giờ bạn muốn biết về Concierge là gì và nhiệm vụ của Concierge là gì không? đây là một bộ phận đòi hỏi bạn cần có đươc kỹ năng, kinh ...

Có bao giờ bạn muốn biết về Concierge là gì và nhiệm vụ của Concierge là gì không? đây là một bộ phận đòi hỏi bạn cần có đươc kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức để có thể đảm nhận nó. Là bộ phận hoạt động ở tiền sảnh khách sạn. Cùng tìm hiểu để rõ hơn về vị trí này nhé.

    Concierge là gì?


    Concierge là gì?
    Concierge là gì?

    Đầu tiên bạn cần hiểu rõ khái niệm Concierge là gì đã nhé. Concierge tiếng Anh là gì? Dễ hiểu thì nó có nghĩa là nhân viên hỗ trợ khách hàng tại khu vực tiền sảnh. Concierge dịch là nhân viên hướng dẫn. có nghĩa họ sẽ hướng dẫn cho các khách hàng khi vào tới khu vực tiền sảnh về các yêu cầu mà khách hàng thắc mắc.
    Tùy vào quy mô của khách sạn đó, các bộ phận được phân biệt có chuyên môn riêng biệt hay không, mà vị trí Concierge làm gì, hướng dẫn những dịch vụ nào trong khách sạn.
    Vị trí này có thể là Concierge bình thường hoặc Chief Concierge, nếu đang thắc mắc Chief Concierge là gì thì họ là hướng dẫn viên trưởng, người quản lý của bộ phận Concierge.
    Bên cạnh đó đôi khi bạn sẽ còn gặp nhiều khái niệm như Concierge services là gì (đây là dịch vụ trợ giúp đặc biệt), Hotel Concierge là gì (nhân viên hướng dẫn khách sạn), Concierge agent là gì (đại lý hướng dẫn),..

    Vậy công việc của nghề Concierge là gì? Cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây nhé.


    Vậy công việc của nghề Concierge là gì? Cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây nhé.
    Vậy công việc của nghề Concierge là gì? Cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây nhé.


    Nhắc tới Concierge là gì và công việc của họ, bạn sẽ dễ dàng thấy được họ thực hiện rất nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhằm mang lại sự tiện nghi và dễ dàng nhất cho khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.
    Cụ thể là:

    Cho thuê mượn trang thiết bị


    Khách hàng đôi khi sẽ có nhu cầu mượn đồ từ Concierge, việc của họ là check món đồ đó xem tình trạng như thế nào để cho khách mượn. Đồng thời ghi chép hóa đơn, giấy tờ đầy đủ để sau này khi khách trả phòng mình có thể đối chiếu được dễ dàng hơn.

    Hỗ trợ kỹ thuật hoặc công nghệ 


    Hỗ trợ nhiệt tình khi khách hàng gặp các sự cỗ về kỹ thuật và công nghệ khi sử dụng trang thiết bị, máy móc và mạng internet trong khách sạn. Để đảm bảo sự liên lạc dễ dàng, tiện dụng, cũng như nắm trong tay số của các đơn vị kỹ thuật hỗ trợ khi không thể tự xử lý điều đó.

    Hỗ trợ tổ chức du lịch


    Concierge sẽ hỗ trợ cho khách hàng các thông tin về địa điểm tham quan du lịch gần với khách sạn, nằm trong quy mô thành phố đó. Đồng thời cung cấp thông tin về các tuor du lịch tốt, đặt vé nếu khách có yêu cầu nhờ.

    Hỗ trợ sắp xếp phương tiện vận chuyển

     

    Sắp xếp xe đưa đón từ khách sạn đi các địa điểm khách muốn đến, bằng cách liên hệ với các hãng taxi, hoặc cho thuê xe tự lái nếu khách có nhu cầu tự mình tham quan.

    Xử lý thư và bưu kiện cho khách

    Cụ thể khi có thư hay bưu kiện đến, cần bảo quản cẩn thận và liên hệ với khách hàng để họ nhận đồ. Đồng thời check cụ thể đảm bảo Concierge giao đúng bưu kiện cho đúng vị khách đó. Ngoài ra, có thể hỗ trợ chuyến phát bưu kiện khi khách đang không ở khách sạn hoặc đã rời khách sạn sau khi check out.

    Sắp xếp báo thức

    Khách hàng sẽ yêu cầu Concierge ghi lại các thời gian báo thức, lúc này bộ phận này sẽ tiến hành cài báo thức chuẩn theo yêu cầu của khách hàng. Đống thời thông báo cho khách hàng kịp thời về yêu cầu báo thức.

    Đây là những chia sẻ ngắn gọn nhưng chắc rằng đã giúp bạn hình dung được vị trí Concierge là gì và nhiệm vụ của một Concierge là như thế nào rồi nhỉ?