Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Công việc của Trưởng bộ phận buồng phòng trong khách sạn

Để có thể giúp cho bộ phận housekeeping hoạt động hiệu quả, đúng quy định của khách sạn cần có trưởng bộ phận buồng phòng. Vậy vị trí này có...

Để có thể giúp cho bộ phận housekeeping hoạt động hiệu quả, đúng quy định của khách sạn cần có trưởng bộ phận buồng phòng. Vậy vị trí này có trách nhiệm gì, công việc cụ thể ra sao? Các bạn hãy tìm hiểu rõ ràng hơn qua bài viết dưới đây nhé.

    Trưởng bộ phận buồng phòng trong khách sạn là gì?


    Trưởng bộ phận buồng phòng trong khách sạn là gì?
    Trưởng bộ phận buồng phòng trong khách sạn là gì?

    Trong hệ thống khách sạn, nhà hàng, trưởng bộ phận buồng phòng là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành mọi hoạt động của các nhân viên trong bộ phận này. Công việc cụ thể còn tùy thuộc vào quy mô, tính chất của khách sạn. Cũng như dựa vào số lượng đội ngũ nhân viên trong bộ phận buồng phòng mà mỗi quản lý sẽ có công việc cụ thể.

    Trưởng bộ phận buồng phòng tiếng Anh được gọi là Housekeeping Manager hoặc Executive Housekeeper. Đây đều là các thuật ngữ tiếng Anh mà khi học và nghiên cứu chuyên ngành quản trị khách sạn, nhà hàng sẽ được học.

    Mô tả công việc trưởng bộ phận buồng phòng


    Mô tả công việc trưởng bộ phận buồng phòng
    Mô tả công việc trưởng bộ phận buồng phòng


    1. Xây dựng quy định làm việc cho nhân viên trong bộ phận


    - Đưa ra các quy trình làm việc cụ thể ở mỗi vị trí nhân viên, những lưu ý cũng như tiêu chuẩn giúp thực hiện tốt nhiệm vụ.
    - Căn cứ vào tình hình thực tế, sự biến động của thị trường mà điều chỉnh, đưa ra các tiêu chuẩn khác nhau, định hướng sự hoạt động của bộ phận buồng phòng hoạt động sao cho phù hợp.

    2. Điều hành, quản lý hoạt động của bộ phận


    - Lập bản kế hoạch thể hiện rõ nhiệm vụ của từng vị trí, tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động của nhân viên theo kế hoạch.
    - Đánh giá quá trình làm việc của nhân viên dựa trên bản kế hoạch đã lập sẵn. Đảm bảo mọi hoạt động được diễn ra đúng với quy định, tiêu chuẩn phục vụ về vệ sinh, chất lượng phòng trong khách sạn.
    - Phối hợp với vị trí giám sát buồng phòng, lên lịch làm việc đối với từng nhân viên, điều phối nhân sự sao cho hợp lý, phù hợp với thực tế.
    - Khi khách hàng có đồ thất lạc, cần giám sát chặt chẽ quy trình xử lý trường hợp này của các nhân viên buồng phòng.

    3. Giải quyết khiếu nại, yêu cầu của khách hàng


    - Hỗ trợ nhân viên buồng phòng trong quá trình đáp ứng yêu cầu, khiếu nại của khách hàng ngoài hiểu biết của nhân viên.
    - Phối hợp các bộ phận liên quan nhằm đáp ứng mọi yêu cầu khác của khách hàng, tránh để mất ấn tượng tốt đối với khách sạn.
    - Khi đã giải quyết xong khiếu nại, các yêu cầu khác, lưu lại nội dung và hướng dẫn nhân viên để xử lý các trường hợp tương tự.

    4. Tuyển chọn nhân sự cho bộ phận buồng phòng


    - Lên kế hoạch tuyển chọn nhân sự, phối hợp bộ phận tuyển dụng triển khai thực hiện.
    - Trực tiếp phỏng phấn nhân sự, đàm phán lương cũng như giới thiệu công việc, chế độ đãi ngộ, thưởng,...

    5. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng thêm kỹ năng cho nhân viên


    - Triển khai, thực hiện các khóa bồi dưỡng để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, đảm bảo hoạt động hiệu quả.
    - Trực tiếp đào tạo, hướng dẫn các nhân viên mới thực hiện công việc.

    Yêu cầu đối với trưởng bộ phận buồng phòng


    Yêu cầu đối với trưởng bộ phận buồng phòng
    Yêu cầu đối với trưởng bộ phận buồng phòng

    Đối với trưởng bộ phận buồng phòng, ngoài việc nắm rõ các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, khả năng điều hành, quản lý hoạt động của mọi nhân viên trong bộ phận, cần có trình độ tiếng Anh cơ bản. Điển hình như các thuật ngữ tiếng Anh thường xuyên gặp phải về các vật dụng trong phòng, tình trạng phòng, các câu hội thoại cần sử dụng để giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

    Vì vậy, nếu đang có ý định tuyển dụng trưởng bộ phận buồng phòng, bộ phận tuyển dụng và giám đốc khách sạn cần chú ý đến các kỹ năng này. Để có thể lựa chọn được nhân sự phù hợp, đáp ứng mọi hoạt động của khách sạn.