Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Decanter là gì? Sử dụng Decanter phục vụ trong nhà hàng ăn uống

Decanter là khái niệm không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng. Đây là một dụng cụ mà có lẽ nhân viên phục vụ thường xuyên sử dụng...

Decanter là khái niệm không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng. Đây là một dụng cụ mà có lẽ nhân viên phục vụ thường xuyên sử dụng trong quá trình làm việc của mình. Vậy Decanter là gì? Sử dụng Decanter phục vụ trong nhà hàng ăn uống như thế nào? Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Mỗi nhân viên phục vụ khi làm việc đều hướng tới mục đích chung đó là khiến cho khách hàng hài lòng, để họ cảm nhận được dịch vụ tốt nhất. Để hoàn thành tốt công việc này, ngoài bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện thành thạo các kỹ năng, hiểu rõ cách sử dụng Decanter là một yếu tố quan trọng không nên bỏ qua.

    Decanter là gì?


    Decanter là gì?
    Decanter là gì?

    Decanter là một thuật ngữ để chỉ bình chiết rượu được làm bằng pha lê hoặc thủy tinh. Chúng được nhân viên phục vụ sử dụng thường xuyên trong quy trình rót rượu vang của mình. Đây chính là công cụ hỗ trợ tốt nhất giúp nhân viên phục vụ rót rượu vang được hiệu quả hơn, vừa gây hấp dẫn về thị giác lẫn khứu giác. Lúc này, mùi hương nồng nàn của rượu vang sẽ khiến cho khách hàng cảm nhận được hương vị. Không những thế, khi đựng rượu trong bình Decanter sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng của rượu được lâu hơn.

    Hiện nay, Decanter được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau sao cho phù hợp với mỗi loại rượu vang nhất định. Khi đó, khi phục vụ loại rượu vang nào cho khách hàng, nhân viên phục vụ sẽ sử dụng loại Decanter tương ứng.


    Vì sao phải sử dụng bình Decanter?


    Vì sao phải sử dụng bình Decanter?
    Vì sao phải sử dụng bình Decanter?

    Một trong số những lý do điển hình nhất đó là phá vỡ cấu trúc vốn có của rượu khi có không khí tràn vào. Rượu lúc này cũng bớt đi vị chát và dậy mùi thơm hơn, đánh thức khứu giác người sử dụng rượu. Ngoài ra, đa số các loại rượu vang ngâm trên 10 năm thường sẽ xuất hiện cặn nhỏ, đa số là từ vỏ nho lắng xuống đáy chai. Do đó, bằng cách chiết rượu vào Decanter sẽ giúp chúng ta tách rượu và cặn ra dễ dàng hơn. Lúc này, quá trình chiết rượu có thể được gọi là carafing hoặc decanting.

    Không những thế, việc chiết rượu ra bình Decanter sẽ giúp cho nhân viên phục vụ thể hiện được kỹ năng chuyên nghiệp của mình hơn. Bằng cách “show” các kỹ năng điêu luyện, cho thấy dòng chảy của rượu vang với màu sắc quyến rũ, làm tăng sự hấp dẫn trong mắt khách hàng. Từ đó, việc thưởng thức rượu vang của khách hàng phần nào cảm thấy ngon hơn về giá trị tinh thần.

    Cách sử dụng Decanter trong nhà hàng ăn uống


    Cách sử dụng Decanter trong nhà hàng ăn uống
    Cách sử dụng Decanter trong nhà hàng ăn uống

    Khi sử dụng Decanter, đầu tiên nhân viên phục vụ cần phải lựa chọn bình Decanter rượu vang phù hợp với rượu. Cụ thể như sau:

    - Các loại rượu vang đỏ đậm đà nên sử dụng bình Decanter có đáy rộng.
    - Các loại rượu vang có màu đỏ trung bình sẽ sử dụng bình Decanter có kích thước trung bình.
    - Loại vang có màu đỏ nhẹ, bình Decanter có kích nhỏ hoặc trung bình, đã được làm lạnh sẽ phù hợp.
    - Các loại rượu vang hồng hoặc rượu vang trắng có thể sẽ không cần thiết để chiết ra Decanter trước khi phục vụ. Nhưng nếu quy định của nhà hàng cần phải thực hiện, hãy sử dụng loại Decanter nhỏ đã được làm lạnh.

    Trên đây là những thông tin giải đáp về Decanter là gì. Những kiến thức này chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn đang ứng tuyển vị trí phục vụ tại nhà hàng khách sạn. Muốn trở thành nhân viên phục vụ có kỹ năng rót rượu vang chuyên nghiệp đừng quên bổ sung thêm các kiến thức này nhé. Sử dụng bình Decanter rượu vang điêu luyện sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.