Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Duvet là gì? Duvet cover là gì?

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Đây chính là những câu hỏi mà bất kì ai đang quan tâm đến ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng. Để tìm hiểu rõ...

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Đây chính là những câu hỏi mà bất kì ai đang quan tâm đến ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng. Để tìm hiểu rõ hơn về những khái niệm này, các bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Hai khái niệm duvet và duvet cover đều là các thuật ngữ trong chuyên ngành buồng phòng khách sạn. Thuật ngữ này nhằm chỉ những quy trình làm việc quan trọng của bộ phận housekeeping trong khách sạn, đáp ứng các tiêu chuẩn đặt ra.

    Duvet là gì?


    Duvet là gì?
    Duvet là gì?

    Theo wikipedia, duvet là các loại chăn có độ dày và ấm nhất định. Bên trong được nhồi kín lông vũ hoặc bông mềm, mang lại sự ấm áp, mềm mại. Ưu điểm của loại chăn này là có phần vỏ và ruột dễ dàng tách rời.

    Do đó, ở các khách sạn hiện nay, duvet được sử dụng phổ biến vì chúng có thể dễ dàng tháo rời để tiến hành vệ sinh, giặt giũ. Trong chuyên ngành khách sạn, Duvet là thuật ngữ thường được sử dụng để ám chỉ các loại chăn trong phòng ngủ tại các khách sạn.

    Duvet cover là gì?


    Duvet cover là gì?
    Duvet cover là gì?

    Theo từ điển tiếng Anh, cover có nghĩa là bề mặt, chỉ sự bảo phủ. Duvet nghĩa là gì đã được giải đáp ở trên. Do đó, ta có thể hình dung ra được duvet cover là một lớp bao phủ bên ngoài cho các loại chăn dày ấm.

    Duvet cover là thuật ngữ dùng để chỉ lớp vỏ bao bọc bên ngoài của chăn. Lớp vỏ bên ngoài rất cần thiết để giữ vệ sinh cho chăn bên trong. Bởi lớp ruột của chăn rất khó giặt và chi phí rất tốn kém. Do đó, lớp vỏ bên ngoài sẽ bảo vệ cho lớp ruột bên trong luôn sạch sẽ, không bám bụi bẩn. Dựa vào duvet cover, đây là một trong những tiêu chuẩn thiết yếu để khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ tại mỗi khách sạn.

    Ngoài cách hiểu về duvet cover với một lớp vỏ bao bọc bên ngoài chăn, trong chuyên ngành khách sạn còn được hiểu là quy trình thay lớp vỏ bên ngoài của chăn. Đây chính là công việc hàng ngày của nhân viên trong bộ phận housekeeping (housekeeper). Một trong những công việc của housekeeper đó là đảm bảo toàn bộ chăn gối trong phòng luôn được tươm tất, sạch sẽ.

    Duvet trong máy giặt là gì?


    Duvet trong máy giặt là gì?
    Duvet trong máy giặt là gì?

    Liên quan đến 2 thuật ngữ duvet và duvet cover, nhân viên trong bộ phận housekeeping còn cần phải nắm rõ được chế độ giặt duvet là gì? Chế độ Duvet trong máy giặt chỉ một chức năng riêng biệt, được sử dụng để giặt các loại chăn, lớp vỏ chăn, nệm phủ, ga trải giường (trừ những miếng phủ có chất liệu bằng lụa).

    Một số thuật ngữ khác liên quan duvet, duvet cover

    - Mattress: Tấm nệm được đặt trên giường, có độ độ êm ái nhất định, mang lại cho khách hàng giấc ngủ ngon.
    - Mattress protector: Lớp bảo vệ nệm có tác dụng giữ cho nệm luôn sạch sẽ.
    - Sheet: Ga trải giường, phần bọc bên ngoài tấm nệm và tấm bảo vệ nệm.
    - Throw: Những chiếc chăn mỏng được nhân viên housekeeper xếp ngay ngắn và đặt ở cuối giường với mục đích trang trí. Throw thường có màu sắc nổi bật hơn so với ga trải giường và chăn ấm, tạo nên sự chú ý, nổi bật trong không gian phòng.
    - Pillow: Gối mềm nhưng không bị lún quá mức, giúp cho phần đầu khách hàng được thoải mái hơn khi gối. Ở một số khách sạn cao cấp còn có loại gối trang trí (sham) giúp cho giường ngủ trở nên thu hút hơn.

    Hi vọng với những kiến thức chia sẻ về duvet là gì? Duvet cover là gì đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về các thuật ngữ này. Đây là những kiến thức rất quan trọng đối với nhân viên bộ phận buồng phòng, giúp cho quá trình làm việc, dọn dẹp, vệ sinh trở nên hiệu quả, nhanh chóng hơn.