Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Mua hồ sơ xin việc ở đâu?

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Mua hồ sơ xin việc ở đâu có lẽ là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi đang có ý định tìm việc làm. Bài ch...

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Mua hồ sơ xin việc ở đâu có lẽ là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi đang có ý định tìm việc làm. Bài chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp chi tiết cho bạn các thông tin về 1 bộ hồ sơ xin việc gồm những gì để bạn chuẩn bị đầy đủ nhất đến nhà tuyển dụng.

    Hồ sơ xin việc gồm những gì?


    Hồ sơ xin việc gồm những gì?
    Hồ sơ xin việc gồm những gì?

    Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem hồ sơ xin việc gồm những gì? Bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm nhiều thành phần khác nhau, vì đây là nhân tố giúp nhà tuyển dụng bước đầu hiểu sơ qua về ứng viên của mình, nên bạn cần đảm bảo thông tin cung cấp là chân thực và các loại giấy tờ trong hồ sơ xin việc làm đầy đủ.

    Cụ thể hồ sơ xin việc gồm:

    - Sơ yếu lý lịch tự thuật 


    Đây là yếu tố quan trọng nhất khi bạn muốn thắc mắc hồ sơ xin việc cần những gì. Đối với sơ yếu lý lịch tự thuật này, sẽ có trong bộ hồ sơ khi bạn mua. Bạn sẽ điền vào đó toàn bộ các thông tin về bản thân, gia đình, người thân của mình, kèm một ảnh 4x6 và ra công chứng tại nơi đăng ký thường trú của mình.

    - Đơn xin việc


    Hồ sơ xin việc gồm cả đơn xin việc, khi bạn mua hồ sơ xin việc sẽ có nó. Tuy nhiên để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, ứng viên thường viết đơn xin việc bằng tay nếu chữ đẹp, hoặc gõ trên máy tính sau đó in nó ra. Một đơn xin việc viết tay sẽ thể hiện thiện chí mong muốn công việc đó của bạn.
    Chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu photo công chứng

    Khi hỏi hồ sơ xin việc cần gì thì đây là nhân tố không thể thiếu, vì nó chứng minh về bản thân của bạn. Vì vậy đáp án cho việc hồ sơ xin việc có cần sổ hộ khẩu không là có nhé. Một số doanh nghiệp sẽ không yêu cầu công chứng, nhưng ngược lại nhiều nơi buộc phải nộp bản công chứng. Nên nếu đang muốn tìm hiểu xem hồ sơ xin việc có cần công chứng không thì bạn tìm hiểu ở chính bên tuyển dụng của từng đơn vị đó nhé.

    - Giấy khám sức khỏe 


    Để chứng minh được tình trạng sức khỏe của bạn đủ để đáp ứng vị trí công việc muốn ứng tuyển, cần tới loại giấy tờ này. Bạn có thể đến các bệnh viện ở bất kỳ tỉnh thành nào để làm giấy khám sức khỏe.

    - CV xin việc 


    Đa phần các công ty hiện nay đòi hỏi CV xin việc, vì đây là giấy tờ cho thấy được kinh nghiệm làm việc và một phần tính cách của bạn, nên nó buộc có trong hồ sơ xin việc. CV hiện nay có rất nhiều mẫu khác nhau bạn có thể tham khảo trên mạng để làm cho mình một mẫu ấn tượng nhất.
    Đây là toàn bộ những gì mà một bộ hồ sơ xin việc cần phải có. Vậy mua hồ sơ xin việc ở đâu? Để có đủ các giấy tờ này?

    Mua hồ sơ xin việc ở đâu?

    Mua hồ sơ xin việc ở đâu?
    Mua hồ sơ xin việc ở đâu?

    Hồ sơ xin việc là loại giấy tờ phổ biến nên nó được bán ở các hiệu sách, cửa hàng tạp hóa, vì vậy không khó để bạn tìm thấy một chỗ để mua nó. Tuy nhiên bạn cần nhớ rằng bộ hồ sơ mua tại quán đó chỉ có mấu sơ yếu, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe và đơn xin việc. Còn các giấy tờ khác bạn cần bổ sung đủ.

    Như vậy, qua vài chia sẻ ngắn gọn này hy vọng giúp bạn giải đáp được thắc mắc hồ sơ xin việc gồm những gì? Mua hồ sơ xin việc ở đâu? Chúc bạn sớm tìm được một công việc ưng ý và gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé.