Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Học kỹ thuật chế biến món ăn ra trường làm gì? Học ở đâu tốt?

Ngành bếp hiện nay đang được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn những năm gần đây. Khi đó, các câu hỏi như: “Học kỹ thuật chế biến món ăn r...

Ngành bếp hiện nay đang được đông đảo các bạn sinh viên lựa chọn những năm gần đây. Khi đó, các câu hỏi như: “Học kỹ thuật chế biến món ăn ra trường làm gì? Học ở đâu tốt?” đều được các bạn trẻ đặt ra khi đang có ý định theo đuổi ngành bếp. Sau đây, hãy đọc bài viết này để tìm câu trả lời nhé.

    Trên thực tế, ngành kỹ thuật chế biến món ăn mang lại nhiều cơ hội việc làm dành cho các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này. Bởi lẽ, thị trường F&B đang ngày càng phát triển, nhu cầu nhân sự về bộ phận bếp tăng cao. Hầu hết các bếp trưởng, đầu bếp nổi tiếng thường trải qua chuyên ngành này và rất thành công.

    Lý do nên học ngành kỹ thuật chế biến món ăn


    Lý do nên học ngành kỹ thuật chế biến món ăn
    Lý do nên học ngành kỹ thuật chế biến món ăn

    Các kỹ năng chế biến món ăn có thể nói nếu có năng khiếu về lĩnh vực này sẽ tiếp thu rất nhanh. Tuy nhiên, khi trải qua quá trình theo nghề kỹ thuật chế biến món ăn, con đường tương lai của bạn sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

    Trên thị trường hiện nay có nhu cầu nhân sự ở bộ phận bếp tương đối nhiều. Khi đó, với bằng cấp chuyên ngành này, các bạn sẽ dễ dàng được nhận vào các nhà hàng, khách sạn từ nhỏ đến lớn tùy năng lực. Khi được làm việc tại môi trường thực tế, các bạn sẽ được tiếp thu thêm những kinh nghiệm thực tế, tiếp cận nghệ thuật nấu ăn chuyên nghiệp, mang lại thu nhập tốt.

    Học kỹ thuật chế biến món ăn ra làm gì?


    Học kỹ thuật chế biến món ăn ra làm gì?
    Học kỹ thuật chế biến món ăn ra làm gì?

    Đời sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu về giải trí, trải nghiệm, thưởng thức các món ăn với nền ẩm thực của nhiều nơi trên thế giới tăng lên. Các resort, nhà hàng, khách sạn được nhiều người lựa chọn đầu tư phát triển. Do đó, tạo nên cơ hội việc làm hấp dẫn cho rất nhiều các bạn trẻ đang theo học ngành bếp.

    Do đó, khi học và tốt nghiệp ngành kỹ thuật chế biến món ăn, các bạn có thể nhận làm việc ở bất kỳ nhà hàng, khách sạn, resort nào. Tùy thuộc vào bằng cấp, năng lực, các kỹ năng khác, các bạn sẽ được làm việc tại các vị trí phù hợp.

    Ngoài việc có thể làm việc trong các nhà hàng đạt sao Michelin, cũng có thể làm các chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng, hoặc cũng trở thành nhà phê bình ẩm thực. Nếu có điều kiện về kinh tế, tài chính hơn, bằng kiến thực đã được học và kỹ năng được đào tạo chuyên sâu, có thể tự mở nhà hàng, sáng tạo nên thực đơn món ăn độc đáo.

    Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn ở đâu tốt?

    Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn ở đâu tốt?
    Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn ở đâu tốt?

    Hiện nay, có rất nhiều trường cao đẳng mở các tổ hợp thi khác nhau nhận đào tạo sinh viên chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn. Các trường cao đẳng ngày càng mở rộng quy mô đào tạo, dưới đây là một số trường cao đẳng kỹ thuật chế biến món ăn các bạn có thể tham khảo:

    Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam
    Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội
    Trường Cao đẳng Công nghệ Thương mại Hà Nội
    Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Việt Nam
    Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội
    Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại
    Trường cao đẳng Văn Lang Hà Nội

    Ngoài các trường cao đẳng kể trên, các bạn cũng có thể lựa chọn các trường trung cấp kỹ thuật chế biến món ăn. Hãy lựa chọn sao cho phù hợp với năng lực học cũng như sở thích của mình và nhiều điều kiện khác.

    Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn đang có nguyện vọng học kỹ thuật chế biến món ăn hiểu rõ hơn. Chúc các bạn lựa chọn được môi trường đào tạo phù hợp với nhu cầu, năng lực của mình nhé.