Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Những quy tắc vàng khi đi ăn nhà hàng 5 sao

Chắc chắn sẽ có những dịp bạn tham gia một bữa ăn nhà hàng 5 sao. Và để có được sự thoải mái, tự tin nhất, bạn nên trang bị cho mình những ...

Chắc chắn sẽ có những dịp bạn tham gia một bữa ăn nhà hàng 5 sao. Và để có được sự thoải mái, tự tin nhất, bạn nên trang bị cho mình những quy tắc vàng cần biết trong cách ăn buffet nhà hàng 5 sao. Và bài chia sẻ dưới đây sẽ bật mí ngay cho bạn điều đó. 

    Trước khi tham dự bữa ăn nhà hàng 5 sao


    Trước khi tham dự bữa ăn nhà hàng 5 sao
    Trước khi tham dự bữa ăn nhà hàng 5 sao
    Trước khi tham dự bữa ăn nhà hàng 5 sao, hãy chú ý tới trang phục của mình có phù hợp hay chưa. Lời khuyên cho bạn là khi tham dự bữa ăn buffet nhà hàng 5 sao, hãy mặc thoải mái, nhưng cần lịch sự. Phái mạnh có thể mặc vest và phụ nữ có thể mặc váy đầm. 

    Khi chuẩn bị dùng bữa ăn nhà hàng 5 sao


    Trước khi dùng bữa ăn nhà hàng 5 sao, hãy chú ý một vài nguyên tắc mà chắc rằng khi nhắc tới cách ăn buffet nhà hàng 5 sao bạn cũng sẽ hiểu:

    - Ngồi xuống ghế từ phía bên phải để tránh va chạm vào người khác, đàn ông hãy ga lăng kéo ghế giúp các chị em.
    - Dùng khăn ăn cũng cần để ý nhé, hãy đặt nó lên đùi để tránh thức ăn làm bẩn váy áo, khi bạn đứng lên hãy bỏ khăn xuống ghế, phục vụ sẽ biết vẫn còn người ngồi ở đó chưa dùng bữa ăn xong.
    - Sử dụng khăn giấy mềm lau miệng nhẹ nhàng nếu bị dính thức ăn chứ không dùng khăn ăn

    Trong bữa ăn nhà hàng 5 sao nên làm gì?


    Trong bữa ăn nhà hàng 5 sao nên làm gì?
    Trong bữa ăn nhà hàng 5 sao nên làm gì?

    Để có cách ứng xử hoàn hảo trong bữa ăn nhà hàng 5 sao, bạn sẽ cần nhớ một vài nguyên tắc nho nhỏ dưới đây:

    - Trong cách ăn ở nhà hàng 5 sao, bạn sẽ thấy bộ dao dĩa, hãy dùng từ ngoài vào và tự bộ xa nhất trước nhé, vì đơn giản đó là cách phục vụ bày dụng cụ tương ứng với các món ăn 
    - Khi ăn buffet ở nhà hàng 5 sao sẽ có kèm đồ uống, nếu là hình thức được phục vụ, bạn sẽ thấy ly uống nước và rượu được bày sẵn. Hãy gọi phục vụ nếu bạn muốn đổi đồ uống của mình 
    - Khi ăn hãy chú ý kiểu ngồi và cách để tay của mình, Đừng cúi gằm người, chống khuỷu tay lên bàn hay ngồi thẳng đứng, không nên dùng tăm xỉa răng tại bàn mà hãy vào nhà vệ sinh để xử lý 
    - Đồng thời bạn sẽ thấy khi tham dự tiệc buffet nhà hàng 5 sao sẽ có rất nhiều món ăn. Vậy bạn phải xử lý chúng như thế nào?
    - Đừng cho nhiều thức ăn vào miệng cùng lúc
    - Đừng thổi nếu thức ăn nóng, hãy để nó nguội từ từ 
    - Đừng dùng dĩa để xúc thức ăn mà hãy găm nó
    - Trong bữa ăn nhà hàng 5 sao, chắc chắn sẽ cùng trò chuyện, bạn hãy nói về các chủ đề nhẹ nhàng, sở thích, âm nhạc, thay vì các chủ đề gây tranh cãi như tôn giáo hay chính trị. 

    Sau khi ăn nhà hàng 5 sao kết thúc bạn nên làm gì?


    Sau khi ăn nhà hàng 5 sao kết thúc bạn nên làm gì?
    Sau khi ăn nhà hàng 5 sao kết thúc bạn nên làm gì?

    Khi bạn đã dùng xong bữa ăn nhà hàng 5 sao, hãy chú ý cách xếp dụng cụ và đĩa để phục vụ có thể biết bạn đã ăn xong và dọn dẹp. Chúng ta có những cách xếp đĩa và dao dĩa khác nhau của châu  u và châu Mỹ để bạn có thể tìm hiểu. 

    Bạn thấy đấy, để có được bữa ăn nhà hàng 5 sao đúng chuẩn mực bạn cần lưu ý tới rất nhiều vấn đề. Nhưng chúng đều thuộc vào quy tắc ứng xử nên chắc rằng nó không làm khó bạn chứ.

    Hy vọng với những chia sẻ nho nhỏ này, sẽ giúp cho những ai sắp đi ăn tại không gian đẳng cấp này có thể thuận lợi và dễ dàng thể hiện mình là một người lịch sự và sành sỏi.