Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Phụ bếp nhà hàng khách sạn làm những gì? Lương bao nhiêu?

Trong bộ phận bếp, mỗi vị trí đều đóng một vai trò quan trọng, một mắt xích không thể thiếu để giúp cho công việc được hoàn thành hiệu quả. ...

Trong bộ phận bếp, mỗi vị trí đều đóng một vai trò quan trọng, một mắt xích không thể thiếu để giúp cho công việc được hoàn thành hiệu quả. Và không thể không nhắc đến nhân viên phụ bếp. Vậy phụ bếp nhà hàng khách sạn làm những gì? Lương bao nhiêu? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.

    Phụ bếp là gì?


    Phụ bếp là gì?
    Phụ bếp là gì?

    Có thể nói, phụ bếp chính là những công việc khởi đầu, tạo tiền đề cho đam mê theo đuổi để trở thành những đầu bếp danh giá. Công việc này sẽ tạo nền tảng để từng bước thăng tiến lên vị trí cao hơn.

    Các sinh viên khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật chế biến món ăn, vị trí đầu tiên khi tiếp xúc với công việc thực tiễn chính là phụ bếp. Trong quá trình làm việc, dần dần tích lũy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề. Khi đó, các bạn mới đủ tay nghề để đảm nhiệm vị trí bếp chính, trực tiếp chế biến các món ăn mang đến cho khách hàng.

    Phụ bếp tiếng anh là gì? Đây là câu hỏi thường được đặt ra đối với các bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành này. Trong tiếng Anh, phụ bếp được gọi là Commis. Đây là thuật ngữ chuyên môn trong chuyên ngành bếp. Phụ bếp sẽ thực hiện các công việc khi được bếp phó, bếp trưởng phân công. Các công việc nhỏ như dọn dẹp phòng bếp, vệ sinh các dụ cụ chế biến món ăn, sơ chế nguyên liệu, thực phẩm,...

    Yêu cầu khi làm vị trí phụ bếp nhà hàng


    Yêu cầu khi làm vị trí phụ bếp nhà hàng
    Yêu cầu khi làm vị trí phụ bếp nhà hàng

    Chính vì là vị trí khởi đầu để dẫn đến thành công trong nghề bếp, các bạn cần phải thực hiện tốt một số yêu cầu dưới đây:

    - Trong quá trình làm phụ bếp, cần nhận biết và nhớ được các loại thực phẩm sống, chín, tìm hiểu tất cả trong khả năng của mình.
    - Nắm được các vị trí, khu vực để thực phẩm và các dụng cụ bếp. Trong giờ cao điểm, đòi hỏi phụ bếp và có các thao tác nhanh nhẹn.
    - Nhớ được tên các món ăn trong thực đơn.
    - Theo dõi và quan sát quá trình sơ chế, chế biến, trình bày món ăn của các đầu bếp. Để học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng, đây là giai đoạn cần thiết, tập trung thời gian học hỏi.

    Phụ bếp nhà hàng khách sạn làm những gì?


    Phụ bếp nhà hàng khách sạn làm những gì?
    Phụ bếp nhà hàng khách sạn làm những gì?

    1. Giai đoạn chuẩn bị


    - Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, thực phẩm chế biến món ăn theo công thức bếp trưởng đưa ra.
    - Chuẩn bị các dụng cụ cho việc chế biến món ăn theo phân công của bếp trưởng, bếp phó. - Kiểm tra số lượng hàng hóa, nguyên liệu, thực phẩm khi lấy ra và cất vào kho.
    - Đảm bảo luôn đủ số lượng các nguyên vật liệu, thực phẩm chế biến món ăn theo thực đơn của khách hàng order.
    - Tiến hành sơ chế, chuẩn bị các nguyên, vật liệu theo yêu cầu của bếp trưởng.
    - Khi phát hiện có các sự cố liên quan đến nguyên vật liệu và dụng cụ chế biến món ăn, báo cáo với cấp trên để có hướng xử lý kịp thời.

    2. Thực hiện công việc hỗ trợ


    - Nếu trong giờ cao điểm, khách hàng order món ăn nhiều, nhân viên phụ bếp nhà hàng khách sạn cần hỗ trợ các bộ phận khác, trong đó có tiếp thực.
    - Trong quá trình tiếp thực, luôn đảm bảo thực hiện hiện đúng tiêu chuẩn, quy định của nhà hàng.
    - Linh hoạt giúp đỡ các vị trí khác khi nhận thấy rằng nơi đó đang bận rộn.

    3. Đảm bảo vệ sinh khu vực bếp


    - Tiến hành vệ sinh mọi khu vực trong bộ phận bếp như tủ đựng thực phẩm, bồn rửa, bếp gas, kệ đựng thức ăn,...
    - Bảo quản các dụng cụ chế biến món ăn,đảm bảo chúng luôn hoạt động bình thường.

    Phụ bếp nhà hàng khách sạn chính là cơ hội tuyệt vời để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, rèn luyện tay nghề. Hi vọng các bạn sẽ nắm bắt cơ hội tốt, sẵn sàng đi đến con đường sự nghiệp của mình.