Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Tiêu chuẩn tuyển dụng lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn tuyển dụng có khó không? có những tiêu chuẩn nào để được làm vị trí này? Những tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên của khách sạ...

Lễ tân khách sạn tuyển dụng có khó không? có những tiêu chuẩn nào để được làm vị trí này? Những tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên của khách sạn sẽ được chúng tôi bật mí trong bài chia sẻ hôm nay.

    Trình độ chuyên môn và nghiệp vụ


    Trình độ chuyên môn và nghiệp vụ
    Trình độ chuyên môn và nghiệp vụ

    Tiêu chuẩn lễ tân khách sạn tuyển dụng cần đề cao chuyên môn và nghiệp vụ lên hàng đầu. Đây là tiêu chuẩn của một lễ tân viên mà ai cũng cần phải đáp ứng

    Cụ thể yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn bao gồm:

    - Khả năng giao tiếp tốt
    - Giọng nói rõ ràng, không ngọng, không lắp
    - Có những kỹ năng bán hàng cơ bản vì yêu cầu khi làm lễ tân khách sạn cũng là lúc họ bán dịch vụ cho khách sạn đó
    - Có hiểu biết rộng về nhiều khía cạnh để có thể tiếp xúc với khách hàng dù là lễ tân khách sạn ca đêm hay ca ngày
    Sự hiểu biết của vị trí lễ tân khách sạn không bao giờ là thừa, vì ngoài giới thiệu về dịch vụ của khách sạn, thì đôi khi họ cũng sẽ là người giải thích với khách hàng, giới thiệu đến họ những danh lam thắng cảnh của nước ta, của nơi mà vị khách đó muốn ghé thăm. Vậy nếu trong trường hợp này bạn
    chưa trang bị đủ, hay không biết, thì thật khó xử đúng không nào?

    Ngoại ngữ - tiêu chuẩn lễ tân khách sạn tuyển dụng quan trọng


    Vị trí lễ tân khách sạn tuyển dụng có yêu cầu ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, vì khách hàng có thể là người nước ngoài. Yêu cầu này được áp dụng với cả lễ tân part time và lễ tân ca tối, chứ không riêng gì full time. Và nếu là các khách sạn 3 sao, 4 sao, thậm chí vị trí lễ tân tuyển dụng này còn yêu cầu biết thêm một thứ tiếng nữa ngoài tiếng Anh.
    Ngoại ngữ tốt giúp giao tiếp tốt với khách nước ngoài, nhất là khi nước ta đang mở cửa giao lưu, lượng khách nước ngoài du lịch mỗi năm đều tăng lên không ngừng.

    Ngoại hình và thể chất là tiêu chí lễ tân khách sạn tuyển dụng luôn đề cao


    Bởi vị trí lễ tân khách sạn tuyển dụng là để tiếp xúc khách hàng, họ là bộ mặt đầu tiên của khách sạn, nên yêu cầu ngoại hình chiều cao là chuyện quá dễ hiểu. Nên nếu bạn hỏi lễ tân khách sạn có cần chiều cao hay không, dĩ nhiên có. Cộng với đó là gương mặt dễ nhìn. Bên cạnh đó lễ tân hành chính tuyển dụng cần có sức khỏe tốt để đảm bảo công việc, xoay chuyển ca và phục vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng.

    Đạo đức nghề nghiệp


    Đạo đức nghề nghiệp
    Đạo đức nghề nghiệp

    Tiêu chuẩn lễ tân khách sạn tuyển dụng cũng cần có đạo đức nghề nghiệp, tin rằng điều này đúng với nhiều vị trí khác. Chưa vội vàng phải đỏi hỏi lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì liên quan tới kỹ năng mềm, nhưng họ phải là người ứng xử khéo léo và nhẹ nhàng với khách hàng dù trong trường hợp nào.

    Trách nhiệm và sự nhiệt tình cũng là hai tiêu chuẩn cần có của vị trí lễ tân khách sạn. Sự tỉ mỉ, cẩn thận, chăm chỉ cũng là những điều cần. Và tùy thuộc vào quy mô của khách sạn, các chủ khách sạn có thể yêu cầu thêm những tiêu chuẩn khác từ vị trí lễ tân nhà hàng tuyển dụng.

    Trên đây là 4 yếu tố cơ bản trong tiêu chuẩn tuyển dụng lễ tân khách sạn mà bạn nên biết nếu là nhà tuyển dụng hoặc là ứng viên muốn ứng tuyển vị trí này. Hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Và đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác về lĩnh vực này nhé.