Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn có gì?

Quầy lễ tân khách sạn là bộ mặt của khách sạn đó, gây ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ với khách hàng khi bước chân vào. Chính vì vậy nên vấn đề...

Quầy lễ tân khách sạn là bộ mặt của khách sạn đó, gây ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ với khách hàng khi bước chân vào. Chính vì vậy nên vấn đề trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn có gì để đảm bảo thẩm mỹ - công năng – tiện dụng là điều được nhiều chủ khách sạn quan tâm. Vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

    Những trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn nên có


    Những trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn nên có
    Những trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn nên có

    Đầu tiên chúng ta sẽ liệt kê những trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn cần có để đảm bảo được vai trò và chức năng của không gian này.

    Vậy quầy lễ tân khách sạn có gì?

    Mặt quầy lễ tân: 


    - 02 điện thoại bàn để lễ tân có thể liên lạc với khách hàng và đối tác
    - Sơ đồ khách sạn và sơ đồ thành phố cho du khách tham khảo
    - Logo quầy lễ tân
    - Bảng giá niêm yết cùng với tài liệu giới thiệu về dịch vụ của khách sạn để khách hàng tham khảo

    Bàn làm việc của lễ tân:


    - Máy tính để bàn có kết nối mạng là trang bị không thể thiếu khi muốn tìm hiểu quầy lễ tân khách -sạn gồm những gì. Hệ thống máy tính này giúp cho nhân viên lễ tân có thể làm các thủ tục cho khách hàng như check in, check out, thanh toán, lưu trữ thông tin hồ sơ khách, báo cáo cho cấp trên các vấn đề
    - Số lượng máy tính có thể là 1 hoặc 2 hay 3 tùy vào quy mô khách sạn cũng như kích thước quầy lễ tân khách sạn đó
    - Ngoài ra còn có thêm các thiết bị như: máy POS, máy in, máy fax, két sắt, máy soi và đếm tiền

    Phía trong quầy lễ tân:


    - Tủ với thiết kế nhiều tầng để treo tất cả chìa khóa phòng nên trong cách bố trí quầy lễ tân khách sạn luôn cần khoa học và tối ưu
    - Hệ thống giá đựng hồ sơ khách hàng, thông tin, sổ sách,…
    - Khay đựng hóa đơn
    - Đồng hồ
    - Đây chính là những trang thiết bị một quầy lễ tân khách sạn cần có để đảm bảo hoạt động bình thường, trôi chảy. Và khu vực này cũng có những tiêu chuẩn riêng cần đáp ứng.

    Tiêu chuẩn của quầy lễ tân khách sạn


    Tiêu chuẩn của quầy lễ tân khách sạn
    Tiêu chuẩn của quầy lễ tân khách sạn

    Sau khi biết được trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn có gì, bạn cũng nên tìm hiểu về các tiêu chuẩn của quầy lễ tân khách sạn. Những tiêu chuẩn này giúp đảm bảo thẩm mỹ - an toàn – vận hành cho quầy.

    Cụ thể là:

    Về chất lượng


    Các trang thiết bị của quầy lễ tân cần đảm bảo chất lượng, không để xảy ra tình trạng sự cố lúc đang giao dịch với khách hàng. Đơn giản quan trọng nhất chính là thiết kế của quầy cần khoa học, tiện dụng. Bạn có thể tham khảo báo giá quầy lễ tân khách sạn và tính năng của nó.
    Quan trọng hơn là các phần mềm quản lý cần được vận hành thuận lợi, không xảy ra sai sót dẫn tới nhiều bất cập khác khi giao dịch với khách hàng.

    Về độ an toàn 


    Các trang thiết bị cần được kiểm tra thường xuyên, phát hiện và khắc phục kịp thời sự cố của nó. Đồng thời vật dụng cần được sắp xếp gọn gàng, tránh rơi vỡ, đổ. Ngoài ra các yếu tố an ninh, an toàn cũng cần được đảm bảo.

    Về tính thẩm mỹ


    Quầy lễ tân cần được thiết kế đẹp mắt, phong cách rõ ràng, đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng, dễ chịu khi nhìn vào và dễ dàng khi tìm kiếm tài liệu.

    Như vậy qua đây bạn đã hiểu được trang thiết bị quầy lễ tân khách sạn có gì và tiêu chuẩn của không gian này như thế nào rồi nhé. Hy vọng bạn cũng gây được ấn tượng đẹp với khách hàng nhờ quầy lễ tân.