Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Banquet là gì? Những điều cần biết về Banquet

Trong ngành khách sạn, thuật ngữ Banquet được sử dụng rất phổ biến. Có lẽ những người đang làm việc trong lĩnh vực này không còn xa lạ gì. V...

Trong ngành khách sạn, thuật ngữ Banquet được sử dụng rất phổ biến. Có lẽ những người đang làm việc trong lĩnh vực này không còn xa lạ gì. Vậy còn bạn? Bạn có biết Banquet là gì? Những điều cần biết về Banquet. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

    Banquet là gì? Bộ phận Banquet là gì?


    Banquet là gì? Bộ phận Banquet là gì?
    Banquet là gì? Bộ phận Banquet là gì?

    Banquet là một bộ phận thường chỉ có ở những khách sạn lớn, từ 3 - 5 sao. Đây là một bộ phận trực thuộc khối F&B trong khách sạn, có vai trò trong việc tổ chức các buổi tiệc, hội nghị, meeting,... Trong khách sạn, khi số lượng khách thuê phòng ít đi vì nhiều lý do khác nhau, Banquet chính là bộ phận chủ yếu tạo nên doanh thu cho khách sạn.

    Banquet manager là gì?


    Banquet manager là gì?
    Banquet manager là gì?

    Vị trí Banquet manager giữ một vai trò cực quan trọng, đảm nhiệm tất cả các công việc từ lúc lên kế hoạch chuẩn bị đến lúc kết thúc buổi tiệc. Banquet manager có nhiệm vụ đảm bảo các sự kiện sắp được tổ chức có kế hoạch cụ thể; chú ý dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhân viên, hậu cần giải trí.

    Các loại hình Banquet trong khách sạn


    1. Meeting & Seminars


    Để cho các buổi hội thảo, hội nghị, cuộc họp được diễn ra thành công cần có dịch vụ Meeting & Seminars. Sự phát triển của xã hội hiện nay cho thấy có rất nhiều các buổi hội nghị, hội thảo được tổ chức.

    2. Tiệc cưới


    Hiện nay, không gian tiệc cưới dạng bàn tròn được sử dụng phổ biến hơn cả. Được chia thành nhiều khu vực riêng, sân khấu, lối đi trải thảm đỏ,... Ở mỗi gói tổ chức tiệc cưới khác nhau, nhà hàng sẽ chuẩn bị và lên khâu tổ chức cả buổi lễ và tiệc.

    3. Tiệc ngọt - coffee break


    Hình thức Banquet này  được sử dụng phổ biến ở các buổi hội nghị, hội thảo. Thời gian tổ chức thường phục vụ ở giữa giờ giải lao, mọi người có thể dành chút thời gian nghỉ ngơi bằng cách thưởng thức một ít trà, cà phê, bánh ngọt, trái cây,... Trong lúc này, mọi người có thể thoải mái giao tiếp, trò chuyện với nhau mà trước đó không thể.

    4. Tiệc cocktail


    Đây là loại hình tiệc Banquet đứng với menu gồm các loại nước trái cây, cocktail, thức ăn nhẹ, kèm theo là các bản nhạc du dương. Buổi tiệc này có tính giao lưu thân mật, giúp mọi người dễ dàng trò chuyện với nhau được gần gũi hơn.

    5. Tiệc buffet


    Hiện nay, hình thức tiệc buffet xuất hiện rất nhiều, đa dạng về loại món ăn, đồ uống, phải kể đến hàng trăm món khác nhau. Khách hàng có thể trải nghiệm tối đa, cảm nhận nền ẩm thực từ nhiều nơi trên thế giới chỉ trong một nhà hàng. Lựa chọn món ăn theo sở thích, ăn theo số lượng với yêu cầu của mình, tự phục vụ mang lại sự thoải mái cho khách hàng.

    6. Tiệc cho hai người


    Đây là hình thức tiệc dành cho các cặp đôi cần sự lãng mạn, tỏ tình, cầu hôn hay kỷ niệm ngày cưới đều sử dụng tiệc cho hai người. View ở hình thức tiệc này rất lãng mạn và nên thơ, có thể bên bờ sông, sân vườn, sân thượng, bãi biển. Cùng với đó là các bản nhạc nhẹ, du dương, tình cảm, càng tăng tính lãng mạn cho bữa ăn của hai người.

    Làm bộ phận Banquet lương có cao không?


    Làm bộ phận Banquet lương có cao không?
    Làm bộ phận Banquet lương có cao không?

    Đối với trưởng bộ phận Banquet (Banquet Manager) có mức lương dao động từ 12 - 30 triệu đồng. Căn cứ vào quy mô, tính chất và yêu cầu công việc của mỗi nhà hàng, mức lương sẽ có sự khác nhau. Còn đối với nhân sự trong bộ phận Banquet, mức lương sẽ dưới 12 triệu đồng.

    Trên đây là bài viết giải đáp về Banquet là gì? Những điều cần biết về Banquet để các bạn hiểu rõ hơn. Tiếp nhận thêm những thông tin mình chưa biết, phục vụ tốt hơn cho công việc ở các nhà hàng, khách sạn.