Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Nhà hàng là gì? Sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà hàng

Hiện nay, nhà hàng chính là mô hình kinh doanh phổ biến được nhiều người đầu tư tại các thành phố lớn, khu đô thị. Để hiểu rõ hơn về nhà hàn...

Hiện nay, nhà hàng chính là mô hình kinh doanh phổ biến được nhiều người đầu tư tại các thành phố lớn, khu đô thị. Để hiểu rõ hơn về nhà hàng và sơ đồ cơ cấu tổ chức, các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

    Nhà hàng là gì?


    Nhà hàng là gì?
    Nhà hàng là gì?

    Nhà hàng hay quán ăn là một cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống cho khách hàng. Bao gồm các loại món ăn, đồ uống phục vụ cho khách dùng bữa tại nhà hàng hoặc mua về. Nhà hàng có nhiều loại hình khác nhau, mô hình kiến trúc đa dạng và mang nét đặc trưng của mỗi quốc gia khác nhau.

    Để vận hành nhà hàng hoạt động theo đúng chức năng và nhiệm vụ của mình cần có bộ máy tổ chức. Từng bộ phận trong đó liên kết, hỗ trợ nhau trong quá trình hoạt động, từ quản lý đến nhân viên có mối liên hệ chặt chẽ và không thể tách rời. Mỗi bộ phận được trang bị những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nhất định. Từ đó mang đến cho khách hàng sự hài lòng, giúp tăng doanh thu cho khách sạn ngày càng cao hơn.

    Sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà hàng 


    Sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà hàng
    Sơ đồ cơ cấu tổ chức của nhà hàng 

    Không chỉ riêng nhà hàng mà bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nào cũng cần có cơ cấu nhân sự rõ ràng, chức năng nhiệm vụ cụ thể. Đây là cơ sở để đưa ra sự thống nhất trong công việc, mang lại hiệu quả cao hơn.

    1. Giám đốc nhà hàng


    Có vai trò trách nhiệm cao nhất trong việc điều hành, quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Giám sát quá trình xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh, tuyển dụng lao động, giải quyết các công việc xảy ra đột xuất, bất thường.

    2. Phó giám đốc nhà hàng


    Có trách nhiệm hỗ trợ giám đốc, quản lý nhà hàng trong các công việc theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Thay mặt giám đốc đưa ra các quyết định, tham dự cuộc họp khi được giám đốc ủy quyền, Giám sát hoạt động của các bộ phận theo sự chỉ đạo của giám đốc.

    3. Quản lý nhà hàng


    Quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh của nhà hàng, kiểm tra chất lượng dịch vụ, quản lý đội ngũ nhân sự. Khi xảy ra các sự cố ngoài tầm hiểu biết của nhân viên, tiến hành xử lý, tư vấn cho khách hàng nhanh chóng. Ngoài ra, quản lý nhà hàng hoạt động theo sự chỉ đạo trực tiếp của ban giám đốc.

    4. Giám sát nhà hàng


    Hỗ trợ quản lý nhà hàng trong các mặt công việc phân chia ca làm việc, chia khu vực làm viên cho nhân viên. Tham gia đào tạo, hướng dẫn nhân viên mới, cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc. Giám sát nhà hàng hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của quản lý nhà hàng.

    5. Bộ phận lễ tân


    Là bộ phận tiếp xúc thường xuyên với khách hàng, chào đón và hướng dẫn khách. Thực hiện các công việc như đặt bàn, giới thiệu sơ qua các dịch vụ. Ghi nhận lại các ý kiến phản hồi từ khách hàng, nếu trong phạm vi sẽ tiến hành giải quyết, nếu không phải thông báo với giám sát, quản lý nhà hàng để xin ý kiến.

    6. Bộ phận kế toán, thu ngân


    Chịu trách nhiệm về hoạt động thu chi tài chính của nhà hàng. Lập báo cáo tài chính theo định kỳ gửi lên cấp trên theo quy định. Căn cứ vào kết quả này sẽ có định hướng công việc tiếp theo sao cho phù hợp.

    7. Bộ phận bếp


    Có trách nhiệm thực hiện các món ăn mà khách hàng order trong thời gian nhanh nhất có thể. Chú ý các yêu cầu đặc biệt của khách hàng như ít béo, ít mặn,... để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể tại nhà hàng.