Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

PMS là gì? PMS trong khách sạn là gì?

Việc quản lý khách sạn bao gồm rất nhiều công việc khác nhau. Hiện nay, hoạt động vận hành, kinh doanh khách sạn đều được công cụ PMS hỗ trợ...

Việc quản lý khách sạn bao gồm rất nhiều công việc khác nhau. Hiện nay, hoạt động vận hành, kinh doanh khách sạn đều được công cụ PMS hỗ trợ đắc lực, hiệu quả. Vậy PMS là gì? PMS trong khách sạn là gì? Hãy đọc bài viết này để tìm ra câu trả lời nhé.

Công nghệ thông tin phát triển, ngày càng có nhiều phần mềm được tạo ra nhằm hỗ trợ cho con người trong mọi công việc. Lĩnh vực khách sạn cũng vậy, PMS ra đời giúp cho việc quản lý khách sạn trở nên dễ dàng hơn thay vì bảng tính Excel phức tạp như trước đây.

    PMS là gì?


    PMS là gì?
    PMS là gì?

    PMS là viết tắt của từ gì? PMS là thuật ngữ được viết tắt bởi cụm từ Property Management System, có nghĩa là hệ thống phần mềm quản lý khách sạn. Nhắc đến PMS là nhắc đến một trung tâm đầu não, giúp kết nối các thông tin giữa các bộ phận với nhau. Nhờ đó, việc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của khách sạn không còn là điều khó khăn.

    Hệ thống PMS là gì?


    Hệ thống PMS là gì?
    Hệ thống PMS là gì?

    Hệ thống PMS được cài đặt vào máy chủ, máy trạm của khách sạn, từ đó sẽ lên lịch và thực hiện các giao dịch về lưu trú, lưu trữ hồ sơ khách hàng. Điểm đặc biệt của hệ thống PMS đó là khả năng linh hoạt, có thể tùy chỉnh dựa vào quy mô của khách sạn, nhu cầu quản lý của mình. Do đó, PMS đã giúp cho các khách sạn nâng cao hiệu quả kinh doanh rất đáng kể, dễ dàng thao tác.

    Lý do cần sử dụng PMS trong khách sạn



    Các khách sạn ngày càng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, đòi hỏi nhà quản lý phải có phương pháp để tối ưu hóa thời gian, chi phí nhằm mang lại hiệu quả.

    Để giải quyết các vấn đề này, hệ thống PMS trong khách sạn được tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Cụ thể như: Quản lý nhân viên, quá trình đặt phòng khách sạn, hoạt động thu chi tài chính, kế toán,... Dựa vào đó, quản lý khách sạn có thể nhìn một cách tổng quát nhất về tình hình hoạt động hiện tại của khách sạn. Giúp tránh thất thoát tài sản, quản lý chặt chẽ hơn từng bộ phận trong khách sạn.

    Có mấy loại phần mềm quản lý khách sạn PMS?

    Có mấy loại phần mềm quản lý khách sạn PMS?
    Có mấy loại phần mềm quản lý khách sạn PMS?


    1. Phần mềm PMS truyền thống


    Đặc điểm nổi bật của phần mềm PMS loại truyền thống đó là cần duy trì đội ngũ IT để vận hành hoạt động và bảo trì hệ thống thường xuyên. Nó lưu giữ toàn bộ dữ liệu của khách sạn bên trong và được thiết lập bảo mật rất an toàn.

    2. Phần mềm PMS ứng dụng điện toán đám mây


    Hiện nay, đây là loại phần mềm PMS mang lại giải pháp tối ưu, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Không cần phải đầu tư phần cứng để lưu trữ và đội ngũ nhân viên IT, chỉ cần chi trả đúng như gói dịch vụ đã thỏa thuận từ ban đầu.

    Đặc điểm của điện toán đám mây đó là các bạn có thể truy cập vào hệ thống bằng bất cứ thiết bị nào, bất kỳ đang ở đâu, miễn là có kết nối internet. Nhờ đó, khi đang đi công tác, các bạn vẫn có thể quản lý khách sạn từ xa, rất tiện lợi. Hầu hết các khách sạn hiện nay đều chuyển sang sử dụng phần mềm này, bởi ưu điểm mang lại nhiều hơn phần mềm PMS truyền thống.

    Bên cạnh đó, việc lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn còn phải căn cứ vào quy mô, yêu cầu của khách sạn. Vì thế, cần phải cân nhắc và lưu ý các yếu tố như: Chi phí, giao diện, ngôn ngữ, ngân sách, tính năng, độ thân thiện, nhà cung cấp để lựa chọn sao cho phù hợp.

    Hi vọng qua bài viết trên đây các bạn đã hiểu rõ hơn về PMS là gì? Hệ thống PMS trong khách là gì cũng như những thông tin có liên quan. Từ đó đưa ra được cách lựa chọn loại phần mềm sao cho phù hợp.