Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Quản trị nhà hàng khách sạn là gì?

Đối với các bạn đang có đam mê được làm việc trong các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng, việc tâm đến lĩnh vực này là điều không thể bỏ qua. Để...

Đối với các bạn đang có đam mê được làm việc trong các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng, việc tâm đến lĩnh vực này là điều không thể bỏ qua. Để mang lại cho các bạn những cái nhìn đúng đắn nhất về lĩnh vực này. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức giải đáp về quản trị nhà hàng khách sạn là gì? Và những thông tin có liên quan đến ngành công nghiệp này.

    Quản trị nhà hàng khách sạn là gì? 


    Quản trị nhà hàng khách sạn là gì?
    Quản trị nhà hàng khách sạn là gì? 

    Do tính chất và đặc thù là một ngành cung cấp các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí cho khách hàng. Quản trị nhà hàng khách sạn là một ngành học đào tạo các nguồn nhân lực dồi dào, chuyên về cách thức điều hành, hoạch định, giám sát, kiểm tra,... tất cả các hoạt động, nhân sự bên trong bộ máy nhà hàng, khách sạn.

    Quản trị nhà hàng khách sạn tiếng Anh là gì? 


    Quản trị nhà hàng khách sạn tiếng Anh là gì?
    Quản trị nhà hàng khách sạn tiếng Anh là gì? 

    Khi đang theo học nguyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn, các bạn sinh viên sẽ được học về các thuật ngữ chuyên ngành. Trong đó, quản trị nhà hàng khách sạn tiếng Anh được gọi là Hotel and Hospitality Management.

    Ngành quản trị khách sạn nhà hàng là gì?


    Hiện nay, ngành quản trị nhà hàng khách sạn được xem là một ngành công nghiệp không khói, không bao giờ lỗi thời. Bởi lẽ, đi theo sự phát triển của xã hội, thời gian con người dành cho công việc, gia đình rất bận rộn. Từ đó, nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn, trải nghiệm các dịch vụ, món ăn chất lượng cũng ngày càng cao. Điều này tạo điều kiện cho sự phát triển của ngành quản trị nhà hàng, khách sạn.

    Ngành quản trị nhà hàng khách sạn bao gồm các chuyên ngành nào?


    Ngành quản trị nhà hàng khách sạn bao gồm các chuyên ngành nào?
    Ngành quản trị nhà hàng khách sạn bao gồm các chuyên ngành nào?

    - Quản trị khách sạn: Các bạn sẽ được học về cách thức quản lý nhân sự, tài sản, giải quyết các khiếu nại của khách hàng, truyền thông marketing,... Khi được đào tạo kiến thức về chuyên ngành này, các bạn có thể làm việc ở mọi dịch vụ lưu trú khác nhau như nhà nghỉ, resort,...

    - Quản trị dịch vụ ăn uống/nhà hàng: Được đào tạo về cách điều hành một cơ sở dịch vụ ăn uống, điển hình là nhà hàng. Ngoài ra, các bạn còn có thể quản lý được các loại hình khác như quán bar, beer club,...

    - Quản trị du lịch: Khi tốt nghiệp chuyên ngành này, các bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào các công ty du lịch lữ hành. Tổ chức các tour du lịch, quản lý khu vui chơi giải trí từ đơn giản đến phức tạp.

    - Tổ chức sự kiện: Đây là chuyên ngành quan trọng trong việc tổ chức sự kiện, giữ vai trò lớn trong quản trị du lịch, nhà hàng, khách sạn. Sở hữu các kỹ năng cần thiết khi học chuyên ngành này là bước đệm để dẫn đến thành công.

    Căn cứ vào các chuyên ngành này, hãy lựa chọn một cách linh hoạt tùy vào sở thích, đam mê, nhu cầu của mình nhé. Có như vậy mới phát huy tối đa khả năng sáng tạo, làm việc hiệu quả hơn, mang lại lợi nhuận cao cho nhà hàng, khách sạn.

    Tốt nghiệp ngành quản trị nhà hàng khách sạn có thể làm ở đâu?


    - Làm quản lý hoặc chuyên viên tại khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng. Các bộ phận có thể ứng tuyển như: Bộ phận lễ tân, buồng phòng, hành chính nhân sự, marketing, ẩm thực, hội nghị yến tiệc, kế toán,...
    - Giảng viên, nhà nghiên cứu về chuyên ngành nhà hàng, khách sạn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường dạy nghề.
    - Cán bộ nghiên cứu về các vấn đề điều hành nhân sự, tiếp thị, tài chính, kinh doanh tại các cơ quan trong và ngoài nước.

    Trên đây là những kiến thức giải đáp về quản trị nhà hàng khách sạn là gì? Và những thông tin có liên quan đến ngành công nghiệp này. Hi vọng đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích và quan trọng.