Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Tại sao nhà hàng vắng khách? Lý do khiến nhà hàng thất bại

Khi quyết định kinh doanh nhà hàng cũng đồng nghĩa với việc chứa đựng nguy cơ rủi ro khá cao. Nếu không có đủ kiến thức kinh doanh, thiếu sự...

Khi quyết định kinh doanh nhà hàng cũng đồng nghĩa với việc chứa đựng nguy cơ rủi ro khá cao. Nếu không có đủ kiến thức kinh doanh, thiếu sự may mắn sẽ dễ dẫn đến thất bại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra tại sao nhà hàng vắng khách? Lý do khiến nhà hàng thất bại. Nắm bắt được các lý do này, hãy đưa ra các giải pháp hiệu quả, cải thiện nhược điểm này nhé.

    Tại sao nhà hàng vắng khách?


    Tại sao nhà hàng vắng khách?
    Tại sao nhà hàng vắng khách?

    Kinh doanh nhà hàng các bạn phải thu hút được khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng thân thiết, đây là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Thế nhưng, vì sao nhà hàng của bạn ngày càng vắng khách nhưng chưa rõ nguyên nhân? Dưới đây là một số lý do dẫn đến điều này.

    1. Giá thành món ăn chưa phù hợp


    Người dân Việt Nam thường có tâm lý tham khảo giá cả trước khi đưa ra quyết định ăn uống ở đâu đó. Vì vậy, giá cả món ăn quyết định đến lựa chọn của khách hàng. Quy mô kinh doanh nhà hàng của bạn ở mức nào, nhắm đến đối tượng khách hàng nào? Từ đó đưa ra mức giá sao cho phù hợp. Đưa ra mức giá quá cao so với mục tiêu đối tượng hướng đến là bình dân, văn phòng chắc chắn sẽ không phù hợp. Nhóm này sẽ không thường xuyên đến nhà hàng sử dụng món ăn, có chăng chỉ vào những ngày lễ, dịp đặc biệt.

    Ngoài ra, giá thành đưa ra cũng cần căn cứ vào các đối thủ cạnh tranh xung quanh. Bởi nếu như món ăn như nhau, dịch vụ như nhau nhưng giá thành lại cao hơn, đồng nghĩa với việc các bạn sẽ dễ mất đi lượng khách hàng khá lớn.

    2. Chất lượng món ăn chưa đảm bảo


    Chất lượng món ăn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm về ẩm thực của khách hàng. Món ăn ngon, mang lại trải nghiệm tốt, khả năng khách sẽ quay lại là rất cao. Ngược lại, món ăn không ngon, bị nguội lạnh, trang trí không bắt mắt,... sẽ khiến khách hàng không quay lại.

    3.  Toilet không sạch sẽ


    Đánh giá của khách hàng ngoài chất lượng món ăn, phục vụ khách hàng, dịch vụ nhà vệ sinh cũng là yếu tố khiến khách hàng cảm thấy khó chịu hoặc hài lòng. Với một toilet bẩn, có mùi hôi sẽ khiến khách hàng cảm thấy chán nản. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến khách hàng ít có cơ hội quay lại đây.

    4. Đội ngũ nhân viên phục vụ kém chất lượng


    Trong quá trình trải nghiệm món ăn, nhân viên phục vụ là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Mức độ hài lòng của khách hàng ngoài chất lượng món ăn còn đến từ chất lượng phục vụ của nhân viên. Nếu nhân viên phục vụ khiến khách hàng không hài lòng vì một lý do nào đó, khách hàng sẽ không muốn quay lại đây lần thứ hai. 

    Các lý do khiến nhà hàng thất bại


    Các lý do khiến nhà hàng thất bại
    Các lý do khiến nhà hàng thất bại

    - Chưa đầu tư vào khâu tuyển dụng nhân sự. Dẫn đến chất lượng nhân viên không cao, thiết kiến thức thiết yếu trong kinh doanh nhà hàng.
    - Không chú trọng vào việc thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ nhà hàng.
    - Phân chia khối lượng công việc chưa phù hợp. Khả năng chồng chéo công việc, người ít việc, người nhiều việc dẫn đến tâm lý làm việc không hiệu quả.
    -  Đánh giá chưa đúng hiệu quả công việc của nhân viên nhà hàng. Nếu làm tốt cần có chế độ, chính sách đãi ngộ. Nếu chưa tốt, cần lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng.
    - Chế độ lương, thưởng chưa đáp ứng nhu cầu của nhân viên. Khi đó, đội ngũ nhân viên sẽ làm việc không hiệu quả, doanh thu nhà hàng ngày càng giảm, dễ dẫn đến thất bại.

    Trên đây là một số lý do khiến nhà hàng thất bại và giải đáp tại sao nhà hàng vắng khách? Nắm bắt được các yếu tố này sẽ giúp các bạn khắc phục, định hướng nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn.