Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Vì sao chuỗi cửa hàng Món Huế đóng cửa? Bài học kinh doanh

Có lẽ nhắc tới chuỗi cửa hàng Món Huế không ai là không quen tai và cũng tiếc nuối cho một chuỗi cửa hàng từng rất nổi tiếng nhưng lại lụi t...

Có lẽ nhắc tới chuỗi cửa hàng Món Huế không ai là không quen tai và cũng tiếc nuối cho một chuỗi cửa hàng từng rất nổi tiếng nhưng lại lụi tàn sớm. Vậy nguyên nhân nào khiến nhà hàng Món Huế thất sủng trên thị trường như vậy? Bài học kinh doanh nào được rút ra ở đây cho những ai đã, đang và sẽ kinh doanh hình thức nhà hàng ăn uống? Cùng tìm hiểu nhé.

    Những nguyên nhân làm cho nhà hàng Món Huế sụp đổ


    Những nguyên nhân làm cho nhà hàng Món Huế sụp đổ
    Những nguyên nhân làm cho nhà hàng Món Huế sụp đổ

    Có nhiều nguyên nhân được đưa ra khi chuỗi nhà hàng Món Huế tuyên bố phá sản. Nhưng tựu trung lại có thể nêu ra 3 lý do chính khiến thương hiệu này đối mặt với án tử. Đóng cửa giải thể toàn bộ chuỗi nhà hàng Món Huế từ Bắc chí Nam của mình.

    Đầu tiên là do rủi ro tài chính bị xem nhẹ 

    Nếu theo dõi quá trình hình thành và mở rộng của quán Món Huế, bạn sẽ thấy nó có tốc độ mở cơ sở quá nhanh. Trong khi chưa giải quyết được bài toán lợi nhuận và chi phí tại mỗi cửa hàng, đưa chính sách sai lầm tưởng rằng nhiều quán sẽ giảm sức nặng lên chi phí. Mà không tính tới việc mở thêm quán sẽ làm cho chi phí đội lên, kèm theo nhiều rủi ro khác về nguyên liệu món ăn.

    Từ sức ép về chi phí bị đè lên vai nhà đầu tư dẫn tới việc giảm đi chất lượng nguyên liệu dẫn tới món ăn bị thay đổi và dính phốt dư luận từ thực khách. Bạn có thể xem lại qua thông tin về nhà hàng Món Huế được công khai trên các mặt báo.

    Tiếp theo, nguyên nhân thứ hai khiến nhà hàng Món Huế phá sản chính là chuỗi cửa hàng phát triển quá nhanh nhưng chất lượng của đội ngũ và quản lý không theo kịp.

    Sai lầm này khá chí mạng dẫn tới hệ thống nhà hàng Món Huế bị sụp đổ. Khi đội ngũ nhân sự và quản lý chưa có trình độ bắt kịp, so với số lượng chi nhánh mở quá nhanh, mỗi địa bàn là một nhân tố con người khác nhau nên khó có thể đồng nhất việc quản lý và trình độ giám sát của họ.

    Những người chủ đứng đầu đã không lường trước được nhân tố nhân sự và con người quản lý, phục vụ, lại có vai trò quan trọng duy trì sự phát triển của thương hiệu. Tính cả từ lúc mở nhà hàng Món Huế đầu tiên cho tới vô vàn cơ sở của nó, việc đào tạo con người đã bị xem nhẹ.

    Nguyên nhân thứ ba khiến chuỗi nhà hàng Món Huế phá sản chính là quá đề cao sức mạnh thương hiệu.

    Những người đứng đầu đã quá đề cao thương hiệu Món Huế vì nó được rất rất nhiều người biết đến. Mà họ quên rằng, khách hàng chỉ quay lại khi đồ ăn của họ thực sự ngon và chất lượng, chứ không vì hư danh thương hiệu. Nên nhớ rằng khách cần ăn ngon không cần thương hiệu. Món Huế đã đề cao thương hiệu, cho rằng khách hàng cần mình mà sao nhãng trong chất lượng món ăn và cách phục vụ. Để dẫn tới hệ quả là sự sụp đổ của quán.

    Bài học kinh doanh từ sự sụp đổ của nhà hàng Món Huế


    Bài học kinh doanh từ sự sụp đổ của nhà hàng Món Huế
    Bài học kinh doanh từ sự sụp đổ của nhà hàng Món Huế

    Vậy sau sự thất bại của nhà hàng Món Huế, bài học được rút ra cho những ai sẽ, đang và đã kinh doanh nhà hàng là gì?

    Chúng ta có thể tóm tắt như sau:

    - Cần tính toán rõ bài toán về chi phí và lợi nhuận khi kinh doanh và mở rộng hệ thống
    - Vừa bán hàng nhưng cũng cần tính toán tới chất lượng của đội ngũ quản lý, chính sách nhân viên, đào tạo con người
    - Nếu muốn mở rộng địa bàn hay sang phân khúc khách hàng mới, cần tính toán lại về chính sách và hệ thống đang có
    - Muốn nhanh phải từ từ là câu nói không sai trong tình huống này

    Như vậy qua đây hy vọng đã chia sẻ được cùng bạn những kiến thức nho nhỏ từ một bài học kinh doanh thất bại, cho bạn thêm chút góc nhìn trực quan hơn về kinh doanh nhà hàng nói chung.