Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Cách quản lý kiểm soát bia trong nhà hàng tiệc cưới

Khi tổ chức tiệc cưới, việc tiết kiệm và thắt chặt chi phí là điều mà bất kỳ ai cũng cần thực hiện. Bởi nếu không biết cách quản lý, chi phí...

Khi tổ chức tiệc cưới, việc tiết kiệm và thắt chặt chi phí là điều mà bất kỳ ai cũng cần thực hiện. Bởi nếu không biết cách quản lý, chi phí có thể phát sinh rất nhiều, khiến bạn phải bù thêm tiền. Trong đó, cách quản lý kiểm soát bia trong nhà hàng tiệc cưới là một chủ đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé.

    Vì sao cần kiểm soát bia trong nhà hàng tiệc cưới?

    Khi tổ chức tiệc cưới, mọi người đều sẽ dự toán chi phí tối đa là bao nhiêu để đảm bảo có “lời”, không lỗ. Để làm được điều này, bạn phải lên kế hoạch thật cụ thể, nắm được số khách mời sẽ đi là bao nhiêu, đặc điểm các khách mời có sử dụng bia nhiều hay không,...

    Bởi có một số trường hợp sử dụng bia lon trong nhà hàng rất có thể bị tráo vỏ bia. Nghĩa là nhà hàng sẽ lấy ở nơi khác thêm một số vỏ bia để tính tiền. Nếu xảy ra điều này, chi phí bỏ ra cho tiền bia sẽ rất cao, bạn khó có thể nắm bắt được điều này là đúng hay sai.

    Ngoài ra, có thể có trường hợp bia khui từ két nhưng chưa hết, còn sót vài chai hoặc vài lon. Ở những nhà hàng tiệc cưới kém uy tín sẽ tiến hành tráo vỏ chai, vỏ lon để tính tiền thêm, trục lợi từ khách hàng.

    Cách quản lý kiểm soát bia trong nhà hàng tiệc cưới

    1. Cử người giám sát tại nơi lấy bia

    Tiến hành để một người giám sát tại chỗ lấy bia, làm việc trực tiếp với quản lý nhà hàng, các nhân viên phục vụ đó là: Chỉ khui bia khi trên bàn đã hết sạch bia, sau đó theo dõi số vỏ chai, vỏ lon. Nếu họ làm tốt mình sẽ bồi dưỡng và thưởng thêm để họ làm tốt nhiệm vụ của mình hơn. 



    2. Sử dụng bia chai, không dùng bia lon

    Việc sử dụng bia chai trong tiệc cưới cũng là cách giúp quản lý bia, kiểm soát được hiệu quả hơn. Bởi vỏ lon rất dễ dàng kiếm được cũng như mang ra tính tiền cho khách hàng. Còn bia chai sẽ được đựng trong vỏ két, việc lấy thêm từ ngoài vô để tính tiền sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

    Cách tiết kiệm chi phí, quản lý bia trong tiệc cưới

    Sau khi đã nắm rõ được cách quản lý bia trong nhà hàng tiệc cưới, để buổi lễ diễn ra trọn vẹn, nhanh chóng, đầy đủ ý nghĩa và trong dự toán chi phí, các bạn cần nắm được một số cách cơ bản để tiết kiệm chi phí dùng bia. 

    Để khách hàng không uống đến mức quá nhiều bia, gây tốn kém hơn so với số tiền mà họ mừng, các bạn cần áp dụng cách lên món thật nhanh. Việc lên món chậm sẽ khiến cho khách hàng trong thời gian chờ uống nhiều bia hơn. Khi đó, chi phí cho tiền bia sẽ rất cao, nằm ngoài kế hoạch và bạn sẽ bị lỗ. 

    Sau khi món đầu tiên lên, nhân viên phục vụ sẽ tiến hành chia món đến từng khách hàng vào đĩa. Sau đó sẽ lên món tiếp theo trong thực đơn để khiến khách hàng dùng món nhanh hơn, thời gian sử dụng bia sẽ rút ngắn lại và không uống được nhiều. Cứ như thế, khi thấy thực khách chuẩn bị dùng hết món này thì sẽ lên món tiếp theo. Tất nhiên thời gian lên món phải đảm bảo để tổ chức các nghi lễ cần thiết. 

    Trên đây là những cách quản lý kiểm soát bia trong nhà hàng tiệc cưới mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với những gợi ý này, các bạn đã biết cách tiết kiệm chi phí của mình khi tổ chức lễ cưới.