Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

image effects

TRUE

hide blog homepage

HIDE_BLOG

Tin Mới

latest

Hướng dẫn lập fanpage facebook cho nhà hàng chuyên nghiệp

Fanpage facebook là một trong những kênh bán hàng online rất hiệu quả hiện nay, đặc biệt đối với ngành F&B. Vậy cách lập như thế nào để ...

Fanpage facebook là một trong những kênh bán hàng online rất hiệu quả hiện nay, đặc biệt đối với ngành F&B. Vậy cách lập như thế nào để đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn lập fanpage facebook cho nhà hàng chuyên nghiệp. Cùng theo dõi nhé!

    Vì sao nên tận dụng fanpage facebook?

    Theo công bố gần đây nhất của Facebook, Việt Nam xếp hạng thứ 7 trên thế giới với hơn 61 triệu người thường xuyên sử dụng mạng xã hội facebook. Do đó, việc bán hàng, kinh doanh online trên Facebook là một hình thức giúp cho các sản phẩm và thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

    Từ đó giúp gia tăng doanh số, phát triển thương hiệu nhanh chóng. Chính vì vậy, việc tham khảo hướng dẫn lập fanpage facebook được rất nhiều người quan tâm.



    Hướng dẫn lập fanpage facebook cho nhà hàng chuyên nghiệp 

    Cách tạo Fanpage nhà hàng để kinh doanh lĩnh vực F&B rất đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo trình tự các bước dưới đây:

    Bước 1: 

    Đầu tiên bạn cần phải đăng nhập Facebook trước khi tạo trang Fanpage nhà hàng quán ăn. Cách đăng nhập sử dụng tương tự tài khoản cá nhân. Sau đó bấm chọn nút “Bắt đầu” trong mục “Doanh Nghiệp, Thương Hiệu”.




    Bước 2:

    Chủ nhà hàng, quán ăn cần điền đầy đủ các thông tin chi tiết cho Fanpage của mình bao gồm:

    • Nhập tên cửa hàng, vị trí, địa chỉ (nếu nằm trong chuỗi cửa hàng).
    • Trong phần danh mục, lựa chọn loại hình kinh doanh hiện tại của bạn: Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê,...
    • Nhập địa chỉ cụ thể, rõ ràng về địa chỉ đường, phố, thành phố.
    • Nhập mã ZIP đúng theo khu vực. Nếu cửa hàng ở HCM nhập 70000 hoặc cửa hàng ở Hà Nội nhập 10000. Để biết chính xác hãy tra cứu danh sách mã bưu chính, Zip code tại Việt Nam.
    • Nhập số điện thoại để khách hàng có thể liên lạc với bạn.
    • Sau đó, nhấn Bắt đầu để tiếp tục cách lập fanpage bán hàng chuyên nghiệp.

    Bước 3:

    • Trong hướng dẫn lập fanpage facebook tiếp theo, bạn cần chuẩn bị ảnh đại diện cho fanpage nhà hàng, quán ăn của mình.sau khi đã lựa chọn được, hãy click vào nút “Tải lên ảnh đại diện” để thiết lập ảnh đại diện cho fanpage.
    • Tương tự thao tác như vậy cho ảnh bìa Fanpage. Kích thước ảnh bìa của facebook là dạng hình chữ nhật có độ phân giải 815x315 pixel).

    Bước 4:

    • Để bổ sung các thông tin khác cho fanpage nhà hàng, bạn hãy nhấn chọn vào mục giao diện nằm ở bên trái page.
    • Ở giao diện của mục giới thiệu, hãy click vào “Thêm nút” để lựa chọn phương thức liên lạc dành cho khách hàng.
    • Đối với loại hình kinh doanh nhà hàng, quán ăn, các thương hiệu thường lựa chọn nút “Gửi tin nhắn” hoặc “Gọi ngay” để khách hàng dễ dàng liên hệ với chủ nhà hàng khi cần.
    • Nếu lựa chọn nút “Gọi ngay”, bạn cần bổ sung số điện thoại liên hệ. Nên ưu tiên số điện thoại có nhân viên trực tổng đài, bởi khi có khách gọi đặt bàn cần phải bắt máy nhanh.
    • Trở lại giao diện chính của mục “Giới thiệu”, chủ nhà hàng quán ăn hãy cập nhật các thông tin cụ thể để giới thiệu về thương hiệu của mình.

    Bước 5:

    • Để cài đặt lời chào và trả lời tự động cho fanpage, hãy nhấn chọn “Cài đặt” ở phía trên góc phải của trang.
    • Sau đó click vào nút thay đổi. Tại đây, bạn có thể gửi một lời chào ngắn gọn nếu có khách hàng liên hệ với fanpage.

    Bước 6:

    Đây là bước cuối cùng và cũng quan trọng không kém trong cách quảng cáo đồ ăn trên Facebook. Hãy upload thật nhiều hình ảnh lung linh về không gian, thực đơn tại nhà hàng. Hình ảnh sản phẩm trên fanpage phải có độ nét cao, tạo được nguồn cảm hứng đến khách hàng. Ngoài ra, chủ nhà hàng có thể chạy quảng cáo trên facebook để sản phẩm của mình đến với nhiều khách hàng hơn.

    Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn lập fanpage facebook cho nhà hàng chuyên nghiệp để các bạn tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp các bạn lập được một fanpage để quảng cáo cho nhà hàng, quán ăn của mình.